TNO

Độc đáo đá bóng bằng xe đạp

20/04/2016 19:33 GMT+7

(iHay) Bóng đá xe đạp còn được biết đến với cái tên radball, có nguồn gốc từ Đức.

(iHay) Bóng đá xe đạp còn được biết đến với cái tên radball, có nguồn gốc từ Đức. Các cầu thủ sẽ vừa đạp xe loại fixed-gear (không phanh) vừa chơi bóng rất tài tình.

Ảnh chụp từ clip YouTube
Một trận đấu diễn ra giữa 2 đội trên mặt phẳng có kích thước bằng sân bóng rổ, mỗi đội có 2 cầu thủ. Hai đầu sân có khung thành để đối phương sút bóng vào lưới, đương nhiên là bằng xe đạp.
Môn thể thao này được ra mắt vào năm 1893 bởi người Mỹ gốc Đức Nicholas Edward Kaufmann. Giải vô địch bóng đá xe đạp lần đầu tiên được tổ chức năm 1929. Bóng đá xe đạp phổ biến ở Áo, Bỉ, CH Séc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Nhật Bản, Nga và Thụy Sĩ.
Những cầu thủ thành công nhất của môn này là anh em nhà Pospíšil (Tiệp Khắc xưa, nay là CH Séc), với 20 lần đoạt danh hiệu vô địch thế giới từ năm 1965 đến 1988.
Bóng đá xe đạp là môn thể thao kết hợp độc đáo giữa bóng đá và đi xe đạp, dù ra đời cả trăm năm nhưng vẫn được coi là môn bóng khác thường, nhất là ở Mỹ.
Một pha dàn xếp và ghi bàn chớp nhoáng
Các cầu thủ sẽ dùng đầu của mình hoặc bánh trước xe đạp để sút bóng vào lưới đối phương nhằm ghi càng nhiều điểm càng tốt. Cầu thủ của đội nào để chân chạm mặt sân sẽ phải chịu quả đá phạt. Mỗi trận có 2 hiệp, mỗi hiệp 7 phút.
Khi bảo vệ khung thành hệt như vai trò thủ môn trong bóng đá bình thường, cầu thủ có quyền dùng tay.
Chiếc xe đạp có yên ngồi được thiết kế dịch hẳn ra phía bánh sau, còn tay lái thì hướng thẳng lên trên. Mỗi chiếc xe đạp như vậy có giá khoảng 2.000 euro và nặng hơn rất nhiều so với xe đạp thông thường. Tuy vậy, các cầu thủ kinh nghiệm rất thành thục trong việc điều khiển chiếc xe để che chắn bóng, đảo bóng qua người hay sút bóng ghi bàn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.