Độc đáo nghệ thuật bản địa Úc

20/04/2010 09:42 GMT+7

(TNO) Tối 19.4, hội trường chính Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM) tràn ngập tiếng cười và sự thích thú của khán giả VN khi lần đầu tiên tận mắt thưởng thức nét độc đáo của nghệ thuật bản địa Úc, trong chương trình Nước Úc - Một hành trình văn hóa do Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM tổ chức.

Các nghệ sĩ dân tộc bản địa Úc đã giới thiệu một cách sinh động nghệ thuật thổi nhạc cụ didgeridoo. Didgeridoo là một nhạc cụ lâu đời của người dân tộc bản địa Úc, có thể mô tả âm thanh của núi rừng, sông nước, tiếng kêu của các loài thú, gắn liền đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

Khi trình diễn didgeridoo, người dân bản địa Úc còn vẽ lên cơ thể mình những hình ảnh độc đáo, kèm theo đó là những bước nhảy, những chuyển động cơ thể nhanh nhẹn, mạnh mẽ và phóng khoáng, thể hiện thế giới văn hóa và tâm linh của họ.

Chương trình do nghệ sĩ Jeremy Donovan dẫn dắt và thể hiện. Anh là một trong những nghệ sĩ thổ dân trẻ đa tài nhất của Úc, đã lưu diễn trên khắp thế giới như Mỹ, Canada, Hawaii, Tahiti, Đức, Thụy Sỹ, Ý và Anh.

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ Úc còn đem đến một màn trình diễn hip hop, với sự kết hợp mới lạ giữa nghệ thuật hip hop đương đại và nghệ thuật của người dân bản xứ lâu đời.

Dưới đây là một số hình ảnh thú vị của nghệ thuật bản địa Úc do các nghệ sĩ bản xứ trình diễn:

 
Các nghệ sĩ dân tộc bản địa Úc biểu diễn với nhạc cụ didgeridoo độc đáo


Không chỉ biểu diễn ấn tượng, nghệ sĩ bản địa Jeremy Donovan còn giới thiệu về nhạc cụ didgeridoo và kể những câu chuyện xung quanh loại nhạc cụ này


Các nghệ sĩ Úc thể hiện những bước nhảy mạnh mẽ, lôi cuốn


Sự kết hợp độc đáo giữa phong cách hip hop hiện đại và màu sắc dân tộc


Những tiết mục hip hop mới lạ này được thể hiện bởi các thành viên của nhóm IHHP


Các nghệ sĩ đến từ Úc luôn bày tỏ sự thân thiện và nhiệt tình trong suốt chương trình

Hiền Nhi - Nghĩa Phạm
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.