Nữ sinh viên nghèo khuyết tật đang nguy kịch

09/12/2016 12:18 GMT+7

Hay tin Đỗ Thị Anh Thư phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vào chiều 6.12 do bệnh tình ngày càng nặng, bạn bè và người thân càng cảm thương hơn với hoàn cảnh không may của nữ sinh viên đầy nghị lực này.

Đã bước sang tuổi 21 nhưng Đỗ Thị Anh Thư (ngụ xã Tây Phú, H.Thoại Sơn, An Giang) trông như học sinh lớp 6, cân nặng chưa quá 30 kg. Đó là di chứng của bệnh teo cơ mà Thư đã mang từ lúc 3 tuổi. Thấy Thư bị teo hai chân, ba mẹ chia tay, bỏ mặc Thư sống với bà nội nghèo khó.
Thương cháu côi cút, ông Đỗ Văn Túi (chú của Thư) vừa làm thuê vừa cõng Thư tới trường suốt 12 năm. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, Thư trúng tuyển ngành công nghệ thông tin Trường ĐH An Giang và đăng ký ở trong ký túc xá của trường. Mỗi ngày Thư được các bạn cùng phòng, cùng lớp thay phiên chở đến trường và cõng tới giảng đường. Việc ăn uống thì các bạn nấu giúp cho Thư.
Ngày 20.11, Thư nhập viện Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh An Giang điều trị, bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi nặng, suy tim, thiếu máu, suy dinh dưỡng... Do bệnh tình chuyển biến nặng, chiều 6.12, Thư được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).
Nhiều người thở dài lo Thư lấy đâu tiền điều trị. Thư bệnh nặng, các cô chú không thường xuyên chăm sóc được vì họ quá nghèo, phải làm thuê kiếm sống, còn bà nội năm nay 63 tuổi cũng đang bị bệnh không đủ sức lo cho đứa cháu đáng thương.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Đỗ Thị Anh Thư; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến em trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.