Phi công thành người hùng khi đáp đất bằng mũi máy bay cứu 4 hành khách

03/11/2017 21:06 GMT+7

Cả 6 người trên máy bay đều an toàn nhờ cú đáp đất khẩn cấp đầy kịch tính.

Một phi công đã được ca ngợi như người hùng sau khi có cú hạ cánh khẩn cấp ú tim bằng mũi máy bay trong tình trạng mất bánh xe phía trước, theo Mirrror.

Đoạn clip đầy kịch tính cho thấy chiếc máy bay lướt sát đường băng sân bay Olaya Herrera (Colombia) trước khi trượt một đoạn dài bằng mũi và dừng lại an toàn. 
Sau cú đáp rợn gai ốc, viên phi công đã nhanh chóng nhảy xuống khỏi máy bay và mở cửa sau để đưa 4 hành khách xuống đường băng an toàn. Lúc này, lực lượng cứu hộ mặt đất cũng đã kịp thời tiếp ứng.

Có tất cả 6 người trên chiếc máy bay Piper 34 Seneca II này, trong đó gồm 4 hành khách và 2 phi công. Tất cả đều được nhập viện để chăm sóc y tế do chấn thương nhẹ.

Sân bay Olaya Herrera (tọa lạc ở Medellín, Antioquia, Colombia) phải tạm đóng cửa sau sự cố trên. Thông tin chi tiết về sự cố kỹ thuật của chiếc máy bay gặp nạn hiện đang được điều tra.

Hồi tháng 9, một chiếc máy bay của hãng Air France đang trên hành trình từ Paris (Pháp) đến Mỹ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay của Canada do động cơ bị hỏng đột ngột, theo Mirror.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.