Donald Trump nói Hillary Clinton nên bị bỏ tù

03/06/2016 19:00 GMT+7

Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ bên đảng Cộng hòa Donald Trump khẳng định sẽ điều tra vụ "bê bối" email của đối thủ Hillary Clinton, bảo rằng bà ta nên phải bị bỏ tù, theo CNN.

Phát biểu tại buổi nói chuyện ở California đêm 2.6, ông Trump chỉ trích bà Clinton bằng cách khơi lại cáo buộc sử dụng email cá nhân cho công việc của bà trong thời gian làm ngoại trưởng Mỹ.

“Tôi sẽ nói điều này, Hillary Clinton phải đi tù... Thành thực mà nói, bà ta đã phạm phải những lỗi lầm tồi tệ”, ông Trump nói.

Trước đây ông Trump cũng từng cáo buộc bà Clinton vi phạm pháp luật liên bang, nhưng vừa qua là lần đầu tiên ông trực tiếp nhấn mạnh về án tù dành cho cựu đệ nhất phu nhân Mỹ.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra xem liệu các email cá nhân của bà Clinton có phải sai quy định về xử lý những thông tin mật hay không. Ông Trump nói rằng nếu bà Clinton không bị truy tố, ông sẽ chỉ đạo tổng chưởng lý để điều tra bà tới cùng, với điều kiện ông là... tổng thống Mỹ.

Những tuyên bố trên của ông Trump được xem là màn đáp trả những gì bà Clinton đã nói về ông trong cùng ngày. Tại San Diego, bang California cách đó vài giờ, bà Clinton khẳng định ông Trump là người “không phù hợp” để đại diện cho lợi ích quốc gia trên toàn thế giới, và rằng đảng Cộng hòa đã chọn một người “không nhằm mục đích làm việc”.

“Ông ta (Trump) không những không sẵn sàng, mà còn có tính khí không thích hợp để giữ một công việc đòi hỏi sự hiểu biết, sự kiên định và trách nhiệm to lớn”, bà Clinton nói.

Bà Hillary Clinton cho rằng ông Trump không phù hợp giữ một vai trò cần nhiều trách nhiệm Reuters

Tỉ phú Donald Trump hiện đã đủ điều kiện trở thành ứng viên chính thức cho đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay, trong khi bà Clinton cần thêm phiếu để chính thức vượt qua đối thủ Bernie Sanders bên đảng Dân chủ.

So về kinh nghiệm chính trị, bà Clinton hơn hẳn ông Trump, người thường bị chỉ trích chỉ phát biểu mạnh miệng, hiếm khi đưa ra chính sách để giải quyết các vấn đề lớn.

Truyền thông Mỹ nhận xét rằng dù đã có màn đáp trả bà Clinton, nhưng ông Trump chủ yếu nói rằng bài phát biểu của bà nhàm chán, dối trá, thay vì bẻ lại lập luận của bà Clinton.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.