Du khách bị hổ cắn lìa cánh tay: 'Lỗi hoàn toàn do chị Yến'(?)

10/09/2015 18:38 GMT+7

(TNO) “Chị Yến là khách đến tham quan vào khu vực trên và trèo lên bờ tường của chuồng để chụp ảnh là sai. Lỗi hoàn toàn do chị Yến”, kết luận của đoàn kiểm tra liên ngành nêu.

(TNO) “Chị Yến là khách đến tham quan vào khu vực trên và trèo lên bờ tường của chuồng để chụp ảnh là sai. Lỗi hoàn toàn do chị Yến”, kết luận của đoàn kiểm tra liên ngành nêu.

Chị Yến đang nằm điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Phạm Đức
Chị Yến đang nằm điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Phạm Đức
Hôm nay 10.9, ông Lê Thế Hiếu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Diễn Châu (Nghệ An), cho biết đoàn kiểm tra liên ngành đã có văn bản kết luận sự việc hổ nuôi vồ đứt cánh tay nữ du khách Trần Thị Yến (21 tuổi, trú huyện Tân Kỳ, Nghệ An)
Theo ông Hiếu, đoàn kiểm tra liên ngành với sự tham gia của đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hạt kiểm lâm và Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành kiểm tra tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò, thuộc công ty TNHH Sinh thái Mường Thanh trong 2 ngày 9.9 và 10.9.
Qua kiểm tra, đoàn liên ngành kết luận chị Trần Thị Yến gặp nạn tại khu vực cho hổ ăn và nghỉ ngơi, là khu vực cấm khách tham quan du lịch. Tại đây có bờ tường cao 1,75 m, phía trên là khung sắt cao 4 m và có hàng rào sắt B40 bao quanh.
“Chị Yến là khách đến tham quan vào khu vực trên và trèo lên bờ tường của chuồng để chụp ảnh là sai. Lỗi hoàn toàn do chị Yến”, biên bản làm việc nêu.
Một cá thể hổ trắng nuôi nhốt tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò - Ảnh: Phạm Đức
Về việc chị Yến có phải là nhân viên hợp đồng của công ty TNHH sinh thái Mường Thanh như báo cáo của doanh nghiệp hay không, đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc công ty, trình hợp đồng lao động, bảng lương của nạn nhân. Tuy nhiên, ông Hải không xuất trình được giấy tờ chứng minh chị Yến là nhân viên của công ty.
Trong biên bản làm việc của đoàn kiểm tra liên ngành khẳng định chị Yến là khách đến tham quan, không phải là nhân viên của công ty TNHH sinh thái Mường Thanh. Sau khi xảy ra sự việc, phía công ty đã hỗ trợ cho chị Yến 140 triệu đồng chi phí cấp cứu, thuốc điều trị. Hai bên cam kết không khiếu kiện đến cơ quan chức năng.
Để đảm bảo an toàn tại khu sinh thái, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Diễn Châu yêu cầu Khu du lịch sinh thái Trại Bò cần tăng cường người bảo vệ, hướng dẫn khách tham quan du lịch, rào chắn cẩn thận hơn những khu vực cấm.
Như Thanh Niên Oline đã đưa tin, sáng 23.8, chị Yến cùng gia đình nhà chồng đến tham quan tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò (xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu). Do không có người hướng dẫn nên chị Yến đi lạc vào khu vực cấm, chỉ dành riêng cho nhân viên chăm sóc hổ. Chị Yến bị một con hổ trắng lao đến vồ cánh tay trái của chị, ngoạm vào sát nách.
Khu du lịch sinh thái Trại Bò - Ảnh: Phạm Đức
Ngay sau đó, chị Yến được nhân viên của khu du lịch đưa đi cấp cứu nhưng do cánh tay đã bị hổ vồ nát nên không thể nối lại được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.