Đưa 30 công dân từ vùng dịch Vũ Hán về nước

11/02/2020 07:12 GMT+7

Lúc 5 giờ 4 sáng 10.2, chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines đã đáp xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh), chở theo 30 công dân Việt Nam từ thành phố Vũ Hán ( Trung Quốc ) - tâm dịch nCoV về nước.

Trước đó, tối 9.2, chiếc máy bay này cất cánh từ Nội Bài (Hà Nội) tới Vũ Hán, vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, cũng như hàng hóa y tế của Vietnam Airlines ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc. Đặc biệt, 15 thành viên phi hành đoàn đã được lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất... tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ.

Việt Nam có thêm 3 người được điều trị khỏi bệnh do nCoV | Bản tin về virus corona ngày 10.2.2020

Theo ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, ngay khi hành khách bắt đầu xuống máy bay, Trung tâm kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan đã kiểm tra, sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay của hành khách... 30 hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan với hành lý xách tay và hành lý ký gửi, sau đó bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư - cơ sở 2 để thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.
Chiếc máy bay trở về từ Vũ Hán cũng được khử trùng toàn bộ và tạm dừng khai thác trong 24 giờ.

Máy bay được khử trùng phòng dịch nCoV như thế nào?

* Liên quan công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc, tại Khánh Hòa, ngày 10.2, Sở Y tế tỉnh này cho biết các đơn vị y tế địa phương đang giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe 9 người vừa từ Trung Quốc trở về và 24 người thân có tiếp xúc gần. Hiện tất cả vẫn đang khỏe mạnh, không có dấu hiệu sốt, ho.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.