Dương Triệu Vũ: 'Nhậu thịt chó, mèo thật ghê rợn và nhẫn tâm'

29/03/2014 12:44 GMT+7

(iHay) "Những ngày còn là sinh viên ở Mỹ, tôi thường cùng các bạn tắm rửa, chăm sóc cho những thú nuôi bị bỏ rơi rồi còn tìm chủ mới cho chúng", nam ca sĩ kể lại.

(iHay) Dương Triệu Vũ vừa chia sẻ lên Facebook cá nhân đoạn clip về đàn gia súc không may bị xe tải cán chết hàng loạt trên đường, nhận được hơn 6 ngàn lượt like, hàng ngàn lượt chia sẻ cùng hàng trăm lời bình luận.

>> Dương Triệu Vũ khoe căn hộ 'sang chảnh' tại Q.7
>> Dương Triệu Vũ về Mỹ bồi hồi thăm trường xưa

 
'Những ngày còn là sinh viên ở Mỹ, tôi thường cùng bạn bè đến những trung tâm bảo vệ động vật không may bị bỏ rơi để tắm rửa, chăm sóc cho chúng...', nam ca sĩ kể lại.

iHay.vn đã nối máy với nam ca sĩ Xa em kỷ niệm để hỏi anh nhiều điều xung quanh đoạn clip mà anh đã đăng tải nói trên.

* Chào Dương Triệu Vũ, xin anh cho biết suy nghĩ của mình khi đoạn clip anh chia sẻ trên trang Facebook cá nhân thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả?

Với tôi, Facebook là nơi tôi viết về những suy nghĩ, những chuyện sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của mình. Trong một lần vi vu lướt net, tôi tình cờ xem đoạn clip này và quyết định đăng tải nó lên trang cá nhân. Tôi muốn thử xem phản ứng của nhiều người như thế nào.

Clip này thực sự gây chấn động mạnh đến cảm xúc của tôi, không biết các khán giả sau khi xem xong có cùng cảm giác này hay không.

* Anh muốn gửi gắm điều gì khi chọn đăng clip nói trên?

Tôi muốn bảo vệ động vật, đặc biệt là những thú nuôi, gần gũi với con người nhất như chó, mèo, thỏ... Thế nhưng, thật khó mà thay đổi được suy nghĩ của một người, chứ đừng nói đến nhiều người chỉ qua vài câu nói hay đoạn clip này. Tôi chỉ hy vọng sau khi xem xong, nó để lại trong suy nghĩ mọi người một cái nhìn, một tác động nho nhỏ, tích cực nào đó. Để khi vào những trường hợp tương tự như đoạn clip này, dù chuyện đáng tiếc vẫn xảy ra, người ta cũng không xem nhẹ nó.

* Anh có nhận xét gì về những ý kiến trái chiều của khán giả về đoạn clip vừa qua?

Những ngày qua, tôi bận rộn luyện tập chuẩn bị cho tiết mục trong chương trình Duyên dáng Việt Nam của báo Thanh Niên tổ chức ở Đà Nẵng. Vì vậy, tôi cũng chưa có thời gian lên để xem hết các bình luận của các vị khán giả. Hiện tại, tôi đang chuẩn bị bay về Sài Gòn và hứa sẽ lên Facebook xem lại tất cả những nhận xét này.

* Về tai nạn không may xảy ra với đàn gia súc trong clip, đặt trường hợp anh là người lái xe chở gỗ, anh sẽ xử lý tình huống ra sao?

Trường hợp nào bạn đưa ra cho tôi cũng quá khó khăn để chọn lựa. Giả sử nếu người tài xế chọn phăng gấp, rất có khả năng gỗ sẽ rơi khỏi xe và văng trúng những người đang tham gia giao thông trên đường và còn nguy hiểm khác như lật xe vì thắng bất ngờ. Còn nếu để giữ an toàn cho người và xe, chọn đâm thẳng vào đàn dê đang băng qua đường thì cũng quá thương tâm.

Điều duy nhất mà mình có thể làm được là cẩn thận khi lái xe, nên cố gắng lái chậm nhất có thể.

 
Được biết, hiện tại anh đang bận rộn chuẩn bị cho chương trình Duyên dáng Việt Nam và sắp tới đây nam ca sĩ sẽ tung ra single Xóa vào ngày 1.4 tới

* Đó là giải pháp cho tình huống tương tự lần sau, còn khi xảy ra chuyện như trên, anh nghĩ mình sẽ có quyết định tức thời như thế nào?

Không thể nào mà nói trước được, Khi xảy ra những tình huống bất ngờ và khó chọn lựa như vậy, nhiều khi chính mình sẽ đưa ra những quyết định mà chính mình cũng không thể nào tưởng tượng được.

* Trước đây, anh có từng tham gia những hoạt động bảo vệ môi trường hay động vật gì không?

Những ngày còn là sinh viên ở Mỹ, tôi thường cùng bạn bè đến những trung tâm bảo vệ động vật không may bị bỏ rơi để tắm rửa, chăm sóc cho chúng... Chúng tôi còn chụp hình, đăng tin lên website để tìm chủ mới cho những vật nuôi này.

Từ khi về Việt Nam, tôi ít có cơ hội tham gia những hoạt động này, phần vì bận rộn đi diễn, phần khác là những hoạt động này không có nhiều ở nước mình. Ở một số nơi, tôi còn chứng kiến cảnh người ta ăn, nhậu thịt chó, thịt mèo... Đối với văn hóa Mỹ mà nói, điều này có phần ghê rợn và nhẫn tâm.


Dương Triệu Vũ chụp ảnh cùng một người bạn và 2 chị em nhà cún cưng của mình: Chloe và Charlie 

* Hiện tại, anh có chăm sóc vật nuôi nào không?

Tôi có nuôi hai chị em nhà cún tên là Chloe và Charlie. Chloe là con chị lớn, nhiều tuổi hơn nên từng theo tôi đi lưu diễn ở nhiều nơi rồi như: Cần Thơ, Nha Trang, Tây Ninh, Sóc Trăng... tụi nó ngoan lắm vì được tôi dạy và chăm sóc rất kỹ, ai gặp cũng thích.

Lúc trước ở Mỹ, tôi có nuôi 2 con cún khác tên Tin Tin và Cookie, mấy năm sau mới có dịp về nhà nhưng tụi nó vẫn còn nhớ và chạy ra mừng tôi, cảm động lắm.

Trước đó nữa, tôi từng nuôi thỏ. Nói chung, tôi thích nuôi những con vật hiền lành, có thể dạy dỗ được và quan trọng nhất là không gây nguy hiểm cho những người xung quanh (cười).

* Cảm ơn Dương Triệu Vũ đã chia sẻ với độc giả iHay.vn!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

Mời độc giả iHay.vn xem hình ảnh chụp từ đoạn clip Tai nạn của đàn dê (tạm gọi) đăng trên Facebook Dương Triệu Vũ và tóm tắt nội dung:


Đoạn Clip tạm gọi Tai nạn của đàn dê dài không đến 1 phút được đăng tải trên trang Facebook của Dương Triệu Vũ vào ngày 26.3. Ngay sau đó, hàng ngàn cư dân mạng đã vào xem, chia sẻ và bình luận về nội dung đoạn clip này.


Một lái xe chở gỗ với tốc độ cao đã không kịp phanh, đụng mạnh vào đàn dê đang băng qua đường. Theo nhận xét của nhiều người, khả năng dẫn đến tai nạn này là do người lái xe tham quan đã dừng xe trên đường, khiến tầm nhìn bị cản trở.


Sau khi gây tai nạn, lái xe chở gỗ chạy đi luôn, bỏ mặc người chăn gia súc cùng hàng loạt con dê nằm phơi xác trên đường.
 

Hà Ngân
Ảnh: Chụp màn hình

 >> Dương Triệu Vũ khoe căn hộ 'sang chảnh' tại Q.7
>> Dương Triệu Vũ về Mỹ bồi hồi thăm trường xưa
>> Dương Triệu Vũ 'kể' chuyện chàng câm nhân ngày Valentine
>> Thanh Thảo chụp ảnh 'tự sướng' cùng Dương Triệu Vũ trong hậu trường
>> Văn Mai Hương và Dương Triệu Vũ 'Chơi vơi trong cơn đau
>> Dương Triệu Vũ bất ngờ trổ tài múa ba lê
>> Dương Triệu Vũ trổ tài bế bổng Lệ Quyên
>> Dương Triệu Vũ bị trói chặt trên ghế trong MV 'Trái tim ngục tù
>> Dương Triệu Vũ - Thanh Thúy thành "cặp đôi hoài cổ
>> Dương Triệu Vũ vay tiền Đàm Vĩnh Hưng tổ chức liveshow
>> Đức Thịnh: Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ xứng đáng chiến thắng
>> Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ đăng quang "Cặp đôi hoàn hảo 2013
>> Dương Triệu Vũ: Hồi hương là quyết định chính xác
>> Dương Triệu Vũ tung single xuân trước thềm "Cặp đôi hoàn hảo
>> Dương Triệu Vũ “kêu oan” với đạo diễn Lê Hoàng
>> Dương Triệu Vũ nhắm mắt nuốt đuông dừa còn bò lúc nhúc
>> Giáo sư Cù Trọng Xoay xúi bảo vệ "bắt trói" Dương Triệu Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.