Duy trì vóc dáng cân đối để ngừa mất trí nhớ

Ngọc Lam
Ngọc Lam
15/03/2018 14:58 GMT+7

Trong nghiên cứu gần đây nhất được công bố trên tạp chí Thần kinh học, các nhà nghiên cứu tập trung vào một điều mà mọi người có thể làm ngay từ bây giờ để giảm nguy cơ phát triển bệnh sa sút trí tuệ sau này: duy trì vóc dáng cân đối.

Theo Time, các nhà khoa học đã phát hiện ra phụ nữ duy trì tập thể dục có ít hơn 88% nguy cơ bị chứng sa sút trí tuệ so với phụ nữ có thể dục ở mức độ trung bình. Và, phụ nữ duy trì tập thể dục thấp hơn có nguy cơ mắc bệnh sa sút trí tuệ cao hơn 41% so với phụ nữ duy trì chế độ tập thể dục trung bình.
Duy trì dáng hình cân đối không chỉ là tập thể dục, mà còn cần mức độ vận động cơ thể cao hơn. Helena Horder, chuyên gia vật lý trị liệu từ Trung tâm Người cao tuổi và Sức khỏe (AGECAP) tại Đại học Gothenburg ở Thụy Điển, và các đồng nghiệp, phát hiện nếu các mạch máu nhỏ và tuần hoàn máu không tốt thì não cũng bị ảnh hưởng bởi sự tuần hoàn máu.
Các khuyến cáo hiện tại cho thấy tập thể dục ít nhất 30 phút, hai hoặc ba lần một tuần là tốt nhất. Khi bạn cân đối hơn, bạn có thể tập luyện thêm thời gian với cường độ căng thẳng hơn sẽ ảnh hưởng tích cực đến cơ thể.
Các kết quả trước đây cho thấy mặc dù các gien có thể liên quan đến phát triển bệnh sa sút trí tuệ, nhưng hành vi có thể ngăn ngừa được rất nhiều bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.