Facebook tung chính sách trả tiền thu âm giọng nói cho người dùng

21/02/2020 11:49 GMT+7

Facebook sẽ đề nghị trả tiền cho một số người dùng để ghi âm giọng nói nhằm mục đích cải thiện công nghệ nhận dạng giọng nói của hãng.

Theo The Verge, động thái này diễn ra sau khi Facebook cũng như Amazon, Apple, Google và Microsoft bị bắt gặp đã nghe và phiên âm các bản ghi giọng nói của người dùng để cải thiện hệ thống nhận dạng giọng nói mà không thông báo cho họ.
Facebook sẽ cho phép người dùng thực hiện ghi âm giọng nói như là một phần của chương trình Pronunciations mới trong ứng dụng nghiên cứu thị trường Viewpoints của hãng. Nếu đủ điều kiện tham gia chương trình, Facebook cho biết người dùng sẽ có thể ghi lại cụm từ Hey Portal, theo sau là tên của một người bạn trong danh sách bạn bè của họ. Họ có thể làm điều này với tên của tối đa 10 người bạn và phải ghi lại mỗi câu hai lần.
Mặc dù vậy, Facebook sẽ không trả quá nhiều tiền cho các bản thu âm của người dùng. Nếu hoàn thành một bộ bản ghi, người dùng sẽ nhận được 200 điểm trong ứng dụng Viewpoints, nhưng họ không thể rút tiền mặt trong ứng dụng này cho đến khi kiếm được ít nhất 1.000 điểm. Con số này sẽ chỉ chuyển thành phần thưởng 5 USD thông qua PayPal. Facebook cho biết người dùng có thể tạo tối đa năm bộ bản ghi, do đó có khả năng đáp ứng mục tiêu 1.000 điểm và được trả tiền.
Facebook cho biết các bản ghi âm giọng nói mà người dùng cung cấp sẽ không được kết nối với hồ sơ Facebook của họ và công ty không chia sẻ hoạt động Viewpoints trên Facebook hoặc các dịch vụ khác do Facebook sở hữu mà không được phép.
Hiện chương trình Pronunciations sẽ có sẵn cho người dùng Mỹ trên 18 tuổi có hơn 75 bạn bè trên Facebook. Facebook cho biết họ sẽ triển khai chương trình một cách từ từ, do đó sẽ không dành cho tất cả người dùng ngay lập tức. Người dùng sẽ cần phải cập nhật ứng dụng Viewpoint để thấy trải nghiệm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.