Franky Nguyễn: Giống Hồ Ngọc Hà khiến tôi gặp nhiều phiền toái!

17/11/2012 18:20 GMT+7

(iHay) Nhà thiết kế chuyển giới nổi tiếng Franky Nguyễn chia sẻ rằng việc giống Hồ Ngọc Hà mang đến cho cô nhiều phiền toái hơn là sự nổi tiếng.

(iHay) Nhà thiết kế chuyển giới nổi tiếng Franky Nguyễn (tên thật: Nguyễn Quốc Anh Vương) chia sẻ rằng việc giống Hồ Ngọc Hà mang đến cho cô nhiều phiền toái hơn là sự nổi tiếng.

>> Hạnh phúc nhọc nhằn của sao chuyển giới
>> Điểm danh những vụ chuyển giới gây sốt showbiz Việt
>> Ngắm sao chuyển giới xinh nhất Thái Lan


Nhà thiết kế chuyển giới Franky Nguyễn
 

* Nhiều người vẫn nghĩ các trường hợp chuyển giới chủ yếu là để tìm tình yêu, để lấy chồng, còn chị thì sao?

Người chuyển giới vẫn là người chuyển giới, không thể nào là người phụ nữ thật sự được. Vì thế nếu nghĩ chuyển giới để tìm tình yêu là sai, thậm chí, khi chuyển giới rồi, bạn sẽ khó yêu hơn.

Với tôi, sự chuyển đổi này chỉ là để sống đúng bản thân, làm điều mình yêu thích, mặc những trang phục do mình thiết kế. Như vậy có phải hi sinh cho nghề quá không nhỉ?

* Chị có ngại chia sẻ về người đàn ông của mình?

Tôi quen anh ấy trước khi chuyển giới nữa. Anh ấy luôn ủng hộ tôi suốt ba năm qua dù cũng có vài lần chúng tôi gặp trục trặc. Ngược lại, tôi luôn chăm sóc, đối xử với anh như một người vợ.

Trong mắt anh ấy, dù trước hay sau chuyển giới, tôi vẫn là phụ nữ. Người ta thương là thương chính con người mình chứ chuyển giới chỉ là thay đổi… các bộ phận cho phù hợp thôi, tính cách đâu có thay đổi.

Khi tôi quyết định thay đổi cuộc đời mình, anh ấy ủng hộ và thường xuyên dặn dò tôi ráng giữ gìn sức khỏe để còn lo công việc.


 Franky Nguyễn

* Chị có gặp khó khăn gì từ phía gia đình không?

Thật ra không có ba mẹ nào chấp nhận chuyện này. Tuy nhiên, tôi cũng đã đủ chín chắn và trưởng thành để quyết định cuộc sống của mình. Tiền phẫu thuật tôi tự lo hết.

Sau này, gia đình cũng dần chấp nhận. Mẹ tôi thì hay dặn chừng rằng: “Đừng ai khen nó đẹp, khen đẹp nó lại đi phẫu thuật nữa thì nguy” (cười). Mẹ sợ tôi ham làm đẹp mà dao kéo quá nhiều, hại sức khỏe.

Thật ra hình ảnh khá quan trọng nhưng sức khỏe còn quan trọng hơn. Cái gì tự nhiên được thì tôi làm tự nhiên. Chẳng hạn như lúc trước, tôi nặng đến 90kg, nhờ kiên trì ăn kiêng, tập luyện thể dục mà giờ ép xuống còn 58kg đấy.

Dù mấy lần suýt ngất, thấy đồ ngọt mà chẳng dám ăn nhưng được khách hàng khen, lại thấy mình ngày càng nữ tính, tôi vui lắm.

* Quá trình chuyển giới của chị bắt đầu từ khi nào?

 
Lúc mới phẫu thuật, nằm im cũng đau, cử động cũng đau. Chưa bao giờ tôi trải qua nỗi đau đớn như vậy. Thân thể bầm đen như… tấm thảm
Franky Nguyễn

Tôi bắt đầu làm từ cách đây ba năm. Đầu tiên là chỉnh những nét nam tính trên khuôn mặt. Nhưng tôi không chỉnh nhiều quá vì vẫn thích vẻ đẹp năng động cá tính chứ không thích sự mềm mại quá.

Cách đây một năm, tôi mới đặt túi ngực. Bác sĩ bảo rất may là tôi có vòng eo nằm trên cao lại có da ngực như con gái mới dậy thì nên không cần sử dụng hóc môn và đặt túi ngực cũng dễ hơn.

Cặp chân, làn da tôi cũng đẹp tự nhiên, có người còn khen là đẹp hơn cả những cô gái khác nữa. Nói chung cũng do duyên phận, ai cũng bảo tôi làm nữ đẹp hơn là nam.

* Dù vậy, có lẽ chị cũng không tránh khỏi những đau đớn?

Đúng vậy, đau kinh khủng. Lúc mới phẫu thuật, nằm im cũng đau, cử động cũng đau. Chưa bao giờ tôi trải qua nỗi đau đớn như vậy. Thân thể bầm đen như… tấm thảm. Tôi cũng phải tập đi lại từ đầu nữa.

Nhưng tôi chỉ muốn chia sẻ để mọi người hiểu thêm chứ không muốn kể khổ, không mưu cầu sự thương hại. Tôi có tay chân, có tài, có bạn bè, tôi muốn cống hiến để được công nhận chứ không phải than thở kể lể.

Bây giờ tôi đi chợ mua vải, mọi người lại xì xầm “Franky kìa”. Được nhiều người khen, tôi thấy vui. Nhưng cũng vì vậy mà tôi thấy mình phải có trách nhiệm hơn, các sản phẩm làm ra phải thận trọng hơn.


Franky Nguyễn được cho là có nhiều nét giống Hồ Ngọc Hà

* Nhiều người bảo chị rất giống nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà?

Tôi chưa bao giờ nhận mình giống chị Hà và cũng không cố tình bắt chước chị ấy. Phần lớn là do mọi người vào trang cá nhân của tôi thấy hình ảnh rồi so sánh.

Thực tế, cũng nhờ giống chị Hà, tôi được nhiều người biết đến hơn nhưng cũng vì vậy mà gặp nhiều rắc rối không kém vì người ta nói tôi cố tình ăn theo chị ấy để nổi tiếng.

 
Giống chị Hà, tôi được nhiều người biết đến hơn nhưng cũng vì vậy mà gặp nhiều rắc rối không kém vì người ta nói tôi cố tình ăn theo chị ấy để nổi tiếng
Franky Nguyễn

Có một đàn chị, cũng là người chuyển giới, đã lên báo nói rằng chị ấy tự hào là chính mình chứ không phải là Hồ Ngọc Hà hay ai khác. Câu nói đó từng khiến tôi cảm thấy rất khó chịu. Phương châm sống của tôi là “nước sông không phạm nước giếng”. Tôi không đụng chạm ai cũng không thích ai dùng lời nói làm tổn thương người khác. Nhưng sau đó thì tôi và chị ấy có dịp nói rõ với nhau, giải quyết hiểu lầm.

* Ngoài chuyện này, việc giống Hồ Ngọc Hà có mang lại rắc rối gì cho chị nữa không?

 

Như đã nói, việc giống chị Hà đã khiến tôi chịu sức ép dư luận không nhỏ. Ảnh hưởng trực tiếp nhất là việc tôi để mất một người chị cũng là một người bạn làm make up đã cộng tác với tôi trong thời gian dài.

Có thể là do dư luận, chị ấy bảo hết duyên rồi nên không làm việc với nhau nữa.

Tôi đã hy sinh quá nhiều để là chính mình chứ không phải là bản sao của ai hết.


Nhà thiết kế chuyển giới Franky Nguyễn

* Chị nghĩ mình giống Hà Hồ ở điểm nào?

Có thể là do phong thái, tôi thuộc dạng cứng cỏi, cá tính và cũng có thể do xu hướng thời trang, tôi thường chọn phong cách khẻo khoắn, nên có thể khiến nhiều người cảm thấy giống chị Hà.

Tôi chưa nói chuyện nhưng có gặp chị Hà trong một số show diễn thời trang. Chị ấy rất đẹp, cư xử rất thông minh. Thực sự tôi rất tôn trọng chị ấy nhưng chẳng thích bị mang ra so sánh với chị ấy vì nó đem đến cho tôi khá nhiều phiền toái.

Trước mắt, tôi sẽ sớm thay đổi phong cách của mình. Tôi muốn được là Franky Nguyễn chứ không phải Hồ Ngọc Hà hay ai đó. Tôi tin mình sống không hổ thẹn thì trời sẽ phù hộ mình.

* Sau khi chuyển đổi giới tính, chị được chú ý nhiều hơn nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc chị khó tránh được những cái nhìn soi mói?

Thật sự tôi không ngại bị soi mói. Bạn bè nói tôi tự tin quá. Còn tôi cảm thấy có gì phải xấu hổ đâu. Tôi tự hào về mỹ từ nói về giới tính mình. Chừng nào tôi làm gì xấu thì mới hổ thẹn.

Bây giờ cuộc sống tôi rất lành mạnh. Ban ngày tập trung cho công việc thiết kế thời trang, tối rảnh thì đi dạo vài vòng, ăn uống với bạn bè.

* Chị có nghĩ đến việc kết hôn hay nhận con nuôi chưa?

Được kết hôn, được mặc áo cưới sánh bước cùng người mình yêu là chuyện trong mơ của tôi nhưng hiện tại thì tôi không dám nói trước vì vẫn còn nhiều khó khăn, trở ngại trước mắt.

Tôi cũng thích em bé lắm nhưng mọi chuyện phải tùy duyên vì muốn xin con thì mình phải sẵn sàng mọi thứ.

* Một số hình ảnh Franky Nguyễn.

 


Nhà thiết kế chuyển giới Franky Nguyễn

Thiên Hương (thực hiện)
Ảnh: Hoàng Phúc
Make up: Vương Khiêm

>> Hồ Ngọc Hà tiếp tục diện áo lưới xuyên thấu vòng một
>> Đêm Liveshow 3 Giọng hát Việt: Đội Hồ Ngọc Hà “đè bẹp” đội Đàm Vĩnh Hưng
>> Hồ Ngọc Hà lên tiếng “bênh” Bùi Anh Tuấn trước “bão” scandal
>> Hồ Ngọc Hà "khổ sở" với váy ngắn vì sợ hớ hênh
>> Hồ Ngọc Hà bật mí "bí kíp" giữ dáng đẹp
>> Hồ Ngọc Hà lên tiếng sau tập 1 vòng Đối đầu
>> Hồ Ngọc Hà mang giày cao gót đấu võ đài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.