Gãi, xoa dầu 'vùng kín', bệnh nhân phải phẫu thuật 6 lần vì nhiễm trùng

05/05/2016 13:40 GMT+7

Bị ngứa 'vùng kín', gãi ngứa và xoa dầu gió, một tuần sau, ông H.N.T (54 tuổi) phải nhập viện vì vết thương nhiễm trùng, lở loét.

Hôm nay (5.5), bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết bệnh nhân phải trải qua đến 6 lần phẫu thuật để điều trị viêm mô tế bào.

Bệnh nhân H.N.T (54 tuổi, ngụ Bình Thuận), được Bệnh viện Ninh Thuận chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nhiễm trùng vùng bẹn; bìu hai bên sưng, nóng, đỏ, đau và nổi bóng nước; hạch bẹn hai bên sưng đau.

Trước đó một tuần, bệnh nhân bị ngứa nên đã gãi và xoa dầu “khu vực nhạy cảm” này. Sau đó, bệnh nhân bắt đầu bị nhiễm trùng. Bệnh nhân thấy đau vùng bẹn và sốt nhẹ; rồi từ bẹn lan ra hai bìu, dương vật cũng bị sưng đỏ và nổi bóng nước.

Bệnh nhân được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán bị viêm mô tế bào bẹn, bìu hai bên, tầng sinh môn.

Đồng thời, bệnh nhân cũng đang bị tiểu đường và u, xơ gan.

Vùng kín" của bệnh nhân nhiễm trùng do gãi và trên cơ địa tiểu đường thì vết thương càng lan rộng nhanh”, bác sĩ Hiệp nói.

Do bị nhiễm trùng lan rộng, đã nặng và có bệnh gan, tiểu đường nên để điều trị, bệnh nhân đã phải phẫu thuật 6 lần, ghép da, với sự phối hợp của 10 chuyên khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau hai tháng nằm viện, bệnh nhân đã lành vết thương, sức khỏe tốt và các chức năng sinh niệu bình thường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.