Gặp hai nữ sinh Ngoại thương dự thi Hoa hậu Việt Nam 2014

19/10/2014 12:00 GMT+7

(iHay) Là sinh viên trường đại học top đầu Việt Nam, hai thí sinh Minh Trang và Ngọc Vân đang có nhiều lợi thế trên bước đường nhận được vương miện từ tay Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.

(iHay) Là sinh viên trường đại học top đầu Việt Nam, hai thí sinh Minh Trang và Ngọc Vân đang có nhiều lợi thế trên bước đường nhận được vương miện từ tay Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.

>> Hoa hậu Việt Nam Thu Thảo nhí nhảnh ăn chè ở vỉa hè  

Minh Trang - cô bí thư 'đa zi năng'

Nữ sinh ngoại thương duyên dáng trong tà áo dài dự thi hoa hậu Việt Nam 2014 1
Là một sinh viên mẫu mực, Minh Trang luôn là một trong những người dẫn đầu trong phong trào học tập

Nữ sinh ngoại thương duyên dáng trong tà áo dài dự thi hoa hậu Việt Nam 2014 3
Cô gái này sở hữu gương mặt ngọt ngào nhưng lại rất 'cứng tay' với các phong trào Đoàn hội

Gặp Minh Trang - 1 trong số ứng viên dự thi hoa hậu năm nay - vào một chiều thu đầy nắng và gió, tôi thực sự ấn tượng về cô gái này. Là sinh viên một trường top đầu Việt Nam là Đại học Ngoại Thương nhưng Trang có một cách nói chuyện thật gần gũi và giản dị. Cô nữ sinh với nụ cười dễ thương và ánh mắt tinh nghịch ấy không chỉ có thành tích học tập 'khủng' mà còn tham gia các hoạt động ngoại khóa hết sức nhiệt tình, năng động trong các công tác xã hội.

Có lẽ nhiều người lần đầu gặp Trang sẽ chẳng thể nghĩ rằng cô là sinh viên của một trường kinh tế, bởi Trang trông quá đỗi xinh xắn và dịu dàng, dáng người cao mảnh khảnh, khuôn mặt thanh tú, nụ cười tươi tắn như một teen model hay một hot teen nào đó. Thế nhưng cô gái với dáng người mảnh khảnh ấy lại không hề yếu ớt hay nhu mì, nhỏ nhẻ. Nói chuyện với Trang, tôi thấy lôi cuốn lạ kì bởi tính cách quyết đoán mạnh mẽ và vô cùng tự tin. Là một sinh viên mẫu mực, Trang luôn là một trong những người dẫn đầu trong phong trào học tập, có lẽ nhiều người nhìn vào bảng điểm của cô sẽ rất “choáng” vì sẽ rất khó để tìm được một điểm B trong “rừng” điểm A của cô gái này.

Nữ sinh ngoại thương duyên dáng trong tà áo dài dự thi hoa hậu Việt Nam 2014 2
Không chỉ có thành tích học tập đáng mơ ước, Trang còn có một “list” dài những hoạt động ngoại khóa mà thật khó tin cô có thể sắp xếp thời gian để có thể tham gia được tất cả các hoạt động đó

Là một bí thư chi đoàn, Trang luôn hết sức tận tình với các chương trình ngoại khóa của Đoàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “sứ giả” giữa Đoàn trường và chi đoàn khiến các bạn trong lớp ai cũng quý mến và thân mật gọi cô là “chị bí”. Không chỉ thế, Trang còn tham gia câu lạc bộ để mở rộng các mối quan hệ và trau dồi các kĩ năng mềm cho bản thân. Mặc dù việc học cũng đã đủ làm bất cứ sinh viên nào quay cuồng, nhưng với Trang, chính những hoạt động ngoại khóa này đã đem lại niềm vui cũng như những  bài học, những kinh nghiệm mà trong bài giảng của thầy cô không hề có.

Đang là sinh viên năm thứ 2 nhưng Minh Trang gần như đã “độc lập” trong tài chính bởi cùng một lúc cô đảm nhận đến 3 công việc: gia sư, cộng tác viên của trung tâm Học Mãi và MC. Bố mẹ Trang nhiều lúc thấy con gái cả ngày tất bật cũng khuyên cô nên nghỉ ngơi và giữ gìn sức khỏe nhiều hơn nhưng với Trang, những công việc trên không phải chỉ để kiếm thêm thu nhập mà còn là cơ hội để cô cọ xát với cuộc sống thực tế, tích lũy kinh nghiệm cho tương lai sau này. Hơn nữa, những công việc đó còn là sở thích của Trang, cô không muốn lãng phí những kiến thức cấp phổ thông của mình mà muốn dùng chính những kiến thức đó để giúp các 'hậu bối' học tập tốt hơn.

Nữ sinh ngoại thương duyên dáng trong tà áo dài dự thi hoa hậu Việt Nam 2014 4
Minh Trang nói rằng thời gian của mình cũng giống của mọi người thôi, nhưng quan trọng là quản lí, sắp xếp nó thật hợp lí và làm mọi việc đều với 100% niềm đam mê thì sẽ luôn gặt hái được thành công

Chia sẻ về lần dự thi hoa hậu này, Trang bộc bạch : “Thực ra lúc đầu em cũng hơi tự ti, không dám đi thi đâu, nhưng sau được anh chị trong CLB và bạn bè động viên thì mới dám đăng kí. Em cũng phải thuyết phục bố mẹ nhiều vì bố mẹ lo em sẽ vất vả và lại đi thi những cuộc thi thế này sẽ khá phức tạp".

"Em nghĩ đây là đấu trường sắc đẹp lớn, uy tín, nơi quy tụ ứng viên tài sắc vẹn toàn để tìm ra gương mặt xứng đáng nhất là Hoa hậu Việt Nam. Cũng chính vì vậy, em muốn thử sức lần này vừa có cơ hội tiếp xúc học hỏi kinh nghiệm, vừa mở mang, hiểu biết hơn vì “ ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn”, cô bí thư cười nói.

Nữ sinh ngoại thương duyên dáng trong tà áo dài dự thi hoa hậu Việt Nam 2014 5

Nữ sinh ngoại thương duyên dáng trong tà áo dài dự thi hoa hậu Việt Nam 2014 6

Nữ sinh ngoại thương duyên dáng trong tà áo dài dự thi hoa hậu Việt Nam 2014 7

Nữ sinh ngoại thương duyên dáng trong tà áo dài dự thi hoa hậu Việt Nam 2014 8

Nữ sinh ngoại thương duyên dáng trong tà áo dài dự thi hoa hậu Việt Nam 2014 9

Nữ sinh ngoại thương duyên dáng trong tà áo dài dự thi hoa hậu Việt Nam 2014 10

Nữ sinh ngoại thương duyên dáng trong tà áo dài dự thi hoa hậu Việt Nam 2014 11
Minh Trang xứng đáng là 1 ứng viên tài năng và nặng ký trong đấu trường Hoa hậu Việt Nam 2014 lần này

Ngọc Vân - Cô gái vùng biên dự thi Hoa hậu Việt Nam


Ngô Thị Ngọc Vân, 20 tuổi, sinh viên khoa Luật thương mại quốc tế, Trường Đại học Ngoại Thương (Hà Nội) dự thi Hoa hậu Việt Nam 2014, còn có nickname là Vân Li

Đại diện thứ hai của Đại học Ngoại Thương Hà Nội năm nay là thí sinh Ngô Thị Ngọc Vân. Vân sinh ra và lớn lên tại Đồng Đăng, một thị trấn giáp biên giới của thành phố Lạng Sơn.

Vân Li - cô gái dân tộc Tày đang không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức cho dự định du học ngay khi nhận tấm bằng cử nhân Luật thương mai quốc tế. Hiện tại, Vân Li đang là thành viên CLB Văn hóa Ngoại giao của trường, đặt biệt thích du lịch, khám phá cái mới và tham gia các hoạt động tình nguyện.


Vân Li cao 1,72 m, nặng 52 kg, với số đo ba vòng 80 - 61 - 91

Thời điểm diễn ra cuộc thi trùng với lịch thi kết thúc nhiều môn nhưng Vân Li luôn cố gắng cân bằng mọi việc để có cơ hội tham gia cuộc thi nhan sắc tầm cỡ này. Cô mong muốn mình sẽ có những trải nghiệm thú vị khó quên sau cuộc thi.


Vân Li duyên dáng trong tà áo dài

Thùy Trang
Ảnh: NVCC

>> Hoa hậu Việt Nam 1990 Nguyễn Diệu Hoa mặn mà vẻ đẹp không tuổi
>> Hoa hậu Mai Phương Thúy tất bật khai trương nhà hàng mới
>> Tân hoa hậu Hoàn vũ Venezuela bị khui ảnh nude
>> Giật mình nhìn Hoa hậu Ngọc Hân, Nguyễn Thị Loan đu dây, nhảy lô cốt như chiến sĩ
>> Hoa hậu Mỹ Xuân thân thiết chăm sóc Quách Tuấn Du trong tiệc sinh nhật
>> Hoa hậu Trần Thị Quỳnh làm bánh kem mừng 60 năm ngày giải phóng Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.