Gấu trúc cũng xem 'phim X'

17/12/2013 20:57 GMT+7

(TNO) Một chuyên gia nuôi dưỡng gấu trúc Trung Quốc cho biết, những “phim X gấu trúc” đã tỏ ra hữu dụng trong việc thuyết phục những con vật to lớn thuộc loài này giao phối với nhau, theo Tân Hoa xã.

Gấu trúc được xem “phim X”
Ke Lin đang xem phim X - Ảnh: Reuters

Ông Huang Mingxiang, thuộc Cơ sở nghiên cứu nuôi dưỡng gấu trúc Thành Đô ở tỉnh Tứ Xuyên, cho biết, các con gấu trúc đực thường được cho xem những đoạn phim quay cảnh đồng loại của chúng giao phối với nhau, do chúng không có cơ may được xem những “cảnh nóng” này trong môi trường hoang dã và thường không mấy hứng thú với những bạn tình được lựa chọn cho chúng.

Ông Mingxiang cho biết thêm, Ke Lin, một con gấu trúc cái 5 tuổi được nuôi nhốt tại cơ sở trên, là con gấu trúc cái đầu tiên được huấn luyện bằng “phim X gấu trúc”. Chuyên gia Trung Quốc nói, việc được xem “phim X” dường như giúp con vật này giao phối bình thường với gấu trúc đực Yong Yong.

Một bức ảnh chụp Ke Lin xem “phim X” đã được tạp chí Time của Mỹ đưa vào danh sách Những bức ảnh gây ngạc nhiên nhất năm 2013, trong một số báo phát hành đầu tháng này.

Khang Huy

>> Bê gấu trúc
>> Kênh truyền hình gấu trúc
>> Sản xuất trà từ phân gấu trúc, 1,6 tỉ đồng/kg
>> Tuyển người dạy tiếng Hoa cho gấu trúc
>> Mừng thọ "cụ" gấu trúc già nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.