Gia đình các nạn nhân đề nghị tuyên bị cáo Hoàng Công Lương vô tội

21/05/2018 14:20 GMT+7

Gia đình các nạn nhân đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) cho điều tra lại về trách nhiệm của ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, và tuyên bị cáo Hoàng Công Lương vô tội.

Sáng nay 21.5, Tòa án nhân dân Thành phố Hòa Bình tiếp tục phiên xử vụ án Vô ý làm chết người và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 bệnh nhân tử vong.
HĐXX hỏi gia đình các nạn nhân để làm rõ trách nhiệm bồi thường dân sự trong vụ án.
Trả lời tại phiên tòa, hầu hết các gia đình đều đề nghị HĐXX giảm nhẹ tội cho 2 bị cáo Bùi Mạnh Quốc (nguyên Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ vật tư, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình), do cả 2 còn quá trẻ, là trụ cột chính trong gia đình và chỉ là nạn nhân trong vụ án.
Riêng đối với bị cáo Hoàng Công Lương (bác sĩ khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình), các gia đình nạn nhân đều đề nghị toà tuyên vô tội.
“Với bác sĩ Lương, dù chúng tôi không có nhiều chuyên môn nhưng theo dõi trên phương tiện đại chúng từ ý kiến các chuyên gia đầu ngành của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội và các luật sư, nhận thấy bác sĩ chỉ khám chữa bệnh, còn quản lý thiết bị, nguồn nước là trách nhiệm phòng vật tư”, ông Đinh Văn Tính, bố của một nạn nhân tử vong trong sự cố chạy thận, nói tại tòa.
Hầu hết các gia đình nạn nhân đều cho rằng, bác sĩ Lương chỉ có chuyên môn chữa bệnh chứ không chịu trách nhiệm về vật tư, máy móc.
Đề nghị điều tra lại trách nhiệm của nguyên Giám đốc Trương Quý Dương
Ngoài đề nghị tuyên bị cáo Lương vô tội và giảm án cho 2 bị cáo còn lại, đại diện các gia đình nạn nhân cũng đề nghị điều tra lại trách nhiệm của nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương.
“Trách nhiệm của ông Trương Quý Dương là đã ký hợp đồng với đối tác không có chuyên môn”, ông Đinh Văn Tính nói, và đề nghị toà xử đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm và không oan sai.
Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Cường, em ruột nạn nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên, cho rằng nội dung xét hỏi những ngày qua cho thấy, tất cả những chủ thể quản lý đều có tội, gồm cựu giám đốc Trương Quý Dương và Đỗ Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Thiên Sơn.
“Đề nghị toà xem xét cho điều tra lại đối với các chủ thể này, không thể nói là vô can trong vụ án này được”, ông Cường nhấn mạnh.
Trước đó, từ đầu phiên tòa, ông Trương Quý Dương đã vắng mặt với lý do đi Canada, còn ông Đỗ Anh Tuấn cũng không có mặt, mà chỉ có luật sư đại diện của Công ty Thiên Sơn tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.