Văn hóa tài xế xe buýt

14/11/2010 23:45 GMT+7

Hôm rồi, vì xe máy bị hư nên tôi phải đi làm bằng xe buýt. Do ít khi đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng, nên tôi không thể ngờ được, việc chuẩn bị tiền lẻ lại quan trọng đến thế. Đang loay hoay trả tiền người tài xế đã cau có hét vào mặt tôi: “bà có nhanh lên không, không chuẩn bị tiền lẻ thì cút xuống cho rảnh…”.

Khi tới trạm trường ĐH Ngân hàng (Q.Thủ Đức, TP.HCM) cũng là lúc sinh viên lên xuống rất đông. Việc các em chen lấn lên xe thiếu trật tự có thể làm cho người ta khó chịu thật. Nhưng tôi thấy có em còn chưa kịp đưa vé (vì chưa giữ được thăng bằng khi xe chạy đường gồ ghề) cũng bị tài xế này chửi rất thô lỗ: “ Đ.M tụi bay, đi bao nhiêu lâu rồi mà không biết luật à, không biết thì nghỉ học đi”.

Suốt chuyến xe, tôi luôn cảm thấy bị ức chế vì thái độ của tài xế. Quan sát trên xe buýt lúc đó, tôi thấy tất cả mọi người trên xe cũng chỉ biết cúi đầu im lặng. Giả dụ như, nếu trên chuyến xe hôm đó mà có một vài vị khách nước ngoài mà rành tiếng Việt thì không hiểu trong mắt họ hình ảnh thân thiện mến khách của người Việt chúng ta như thế nào?

Cả ngày làm việc mà trong đầu cứ bị ám ảnh mãi về hình ảnh người tài xế nọ. Tại sao, chúng ta kêu gọi người dân tham gia giao thông công cộng mà cách thức phục vụ, ứng xử của nhà xe lại như thế? Mong rằng, các cơ quan quản lý nên có những quy định về văn hóa ứng xử của tài xế xe buýt, để người dân khi tham gia vào các phương tiện giao thông công cộng không còn gặp phải những trường hợp tương tự…

Thu Vân (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.