Anh Vũ Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM: Vấn đề đáng báo động

21/11/2007 23:48 GMT+7

Trước đây cũng có tình trạng học sinh chuyền tay nhau những cuốn truyện đồi trụy chép tay nhưng nó diễn biến âm thầm và học sinh còn biết sợ. Nay, khi công nghệ thông tin phát triển nhanh thì rất khó phát hiện, kiểm soát việc học sinh xem các loại phim không lành mạnh. Thời gian gần đây, hiện tượng học sinh THCS, PTTH chuyền tay nhau những đĩa phim đồi trụy, hay gửi cho nhau những video clip "đen" trong điện thoại diễn ra rất nhiều và khá phức tạp.

Rồi sự kiện liên quan đến diễn viên đóng phim Nhật ký Vàng Anh đã gây tò mò, ảnh hưởng đến tâm sinh lý, nhân cách của các em. Văn hóa phẩm đồi trụy luôn kích thích những học sinh mới lớn tìm hiểu. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của những phương tiện công nghệ hiện đại, các em dễ dàng tiếp cận những phim ảnh có nội dung không lành mạnh. Cũng có những em ý thức được rằng xem phim đồi trụy là không tốt nhưng không đủ can đảm để can ngăn bạn bè. Tôi cho rằng đây là vấn đề nghiêm trọng, cần báo động với xã hội để chúng ta cùng quan tâm hơn nữa đối với các em. Nhà trường, phụ huynh phải thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, giúp các em có sự hiểu biết để phòng vệ.

Dường như chúng ta chưa bắt kịp với sự phát triển của xã hội nên khi có chuyện gì đó xảy ra thì mới bắt đầu tìm giải pháp. Tuy nhiên, bước đầu chúng tôi đề nghị, thông qua các buổi sinh hoạt Đội, các trường phải thường xuyên nhắc nhở các em tránh xa các loại văn hóa phẩm đồi trụy".

Thiên Long  (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.