Ca sĩ với gameshow

04/11/2011 23:27 GMT+7

Sân khấu ca nhạc mùa này không nhiều chương trình biểu diễn, thế nên khán giả bắt gặp nhiều ca sĩ đi thi gameshow hoặc thi hát như Cặp đôi hoàn hảo, thi nhảy như Bước nhảy hoàn vũ.

Việc đi thi ấy, “được” nhiều mà “mất” cũng không phải là ít về mặt hình ảnh của nhiều ca sĩ trong mắt công chúng.

Rộn ràng nhất hiện giờ là cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo đang phát sóng vào mỗi tối chủ nhật trên VTV3. Cuộc thi mới đi được nửa chặng đường, nhưng đã có không ít những ồn ào, lời qua tiếng lại giữa người đi thi và giám khảo, lẫn những bình luận khen chê đầy cảm thán từ khán giả dành cho các thí sinh - ca sĩ.

 
Đàm Vĩnh Hưng và Kim Thư trong vai Chí Phèo và Thị Nở hát Trống cơm có cái “trống” bầu cũng bị nhiều khán giả săm soi khen chê - Ảnh: L.V.P.Hưng 

Được có mặt trên sóng truyền hình cả nước suốt hơn 2 tháng quả là một cơ hội không dễ có, nên ca sĩ nào cũng hăm hở đăng ký dự thi các trò vui. “Lợi” thì ai cũng biết, đó là hình ảnh được phổ cập sâu rộng hơn, được khán giả yêu mến hơn, nhưng hệ lụy từ cái “lợi” này chính là cái “hại” khi ca sĩ thiếu kiểm soát, lộ rõ những sở đoản, điểm hạn chế cũng như những cư xử chưa được đẹp của mình. Ca sĩ Minh Quân, một giọng hát truyền cảm hiếm có, nhưng qua cuộc thi này, cặp với bạn thi là Lê Khánh, rồi tự nhận trước đông đảo khán giả đang xem truyền hình trực tiếp rằng “chúng tôi hát kém, chấp nhận rút lui khỏi cuộc thi” sau một loạt thông tin chỉ trích ban giám khảo không xứng ngồi vào chỗ ấy. Cặp đôi này còn “mất” nhiều hơn nữa trước việc tuyên bố bỏ thi, rồi lại thi tiếp, dù sau khi rời cuộc thi Minh Quân có lên tiếng thanh minh: “Tôi không nông nổi và hối hận khi bày tỏ cảm xúc của mình. Hành động rút lui của chúng tôi không phải là thể hiện sự nhụt chí vì trong mỗi đường đi nước bước con người ta đều nhìn ra nước cờ nào nên dừng ở đâu và nên làm gì. Nếu như chúng tôi hát không được tốt mà cứ tiếp tục lọt vào vòng trong thì đương nhiên không lấy gì làm hãnh diện”.

Noo Phước Thịnh, giọng ca trẻ đang được nhiều bạn trẻ yêu mến, đến với cuộc thi rất hăm hở nhưng rồi khi bị loại đã bộc lộ sự buồn phiền về ban giám khảo: “Đêm tôi hát không tốt thì giám khảo đã không nhận xét tôi mà nhận xét Ái Phương, nhưng những đêm tôi làm tốt thì giám khảo vẫn nhận xét là không tốt. Chẳng bao giờ họ có những nhận xét chính xác cả. Cả 4 số điểm trong đêm rock đều khiến tôi thắc mắc và thấy khó hiểu. Bản thân tôi thấy mình hát không tệ lắm, ít nhất là tốt hơn các đêm thi trước vì được hát đúng tông của mình”. Noo Phước Thịnh tự nhìn nhận là “mình hát không tệ lắm” và thật sự từ trước đến nay khán giả có yêu thích giọng hát này, nhưng sau Cặp đôi hoàn hảo, có lẽ nhiều khán giả phần nào nhận thấy Noo hát “bớt hay” đi trong lòng của họ.

Đó là chỉ mới nói đến một cuộc thi đang “nổi như cồn” hiện giờ, chứ chưa nói đến các cuộc thi hay gameshow mà nhiều ca sĩ đi thi khác. Ở đó, nhiều ca sĩ có duyên ngầm, kiến thức toàn vẹn, cư xử hiểu biết… khiến khán giả rất “mê”, nếu đang được khán giả yêu thích thì họ lại càng được yêu thích, ngưỡng mộ hơn. Và cũng không thiếu trường hợp nhiều ca sĩ thiếu hụt kiến thức nền, lại chọn đi thi kiến thức; hát không hay lại chọn hát đối mặt, song ca cùng khán giả hát hay… khiến tất cả những khiếm khuyết, sở đoản lộ hết ra cho người xem thấy. Khi đó, chắc chắn hình ảnh đẹp cố vun đắp từ trước đến giờ của ca sĩ đã mất đi ít nhiều trong mắt khán giả.

Thế mới thấy, không phải xuất hiện càng nhiều trên tivi, trong các trò vui, cuộc thi là chuyện tốt hoàn toàn cho các ca sĩ.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.