Ký ức về một thời hào hùng của dân tộc

15/10/2008 00:34 GMT+7

Tối 14.10, tại nhà hát Trưng Vương (TP Đà Nẵng) đã diễn ra chương trình ca múa nhạc "Trui rèn trong lửa đỏ" do Báo Thanh Niên, Hãng phim Thanh Niên phối hợp tổ chức.

Đến dự có ông Phan Diễn - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước; ông Nguyễn Bá Thanh - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; các ông Lê Quang Vịnh, Huỳnh Tấn Mẫm - nguyên Chủ tịch và Phó chủ tịch Hội LHTN VN.

Khai mạc chương trình, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên Đặng Thanh Tịnh - một cựu tù Côn Đảo nhấn mạnh việc tổ chức chương trình nhằm góp phần nuôi dưỡng ý chí và lòng tự hào dân tộc, tiếp tục tô thắm truyền thống cách mạng vẻ vang. Điều có ý nghĩa nhất là chương trình kêu gọi các bạn trẻ, nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm... đóng góp vào các công trình ghi dấu lịch sử cách mạng tại Côn Đảo, trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho các học sinh sinh viên con cựu tù yêu nước. Đêm văn nghệ "Trui rèn trong lửa đỏ" đã diễn ra thật sâu lắng, cuốn hút, lay động lòng người, như một chuỗi ký ức về thời kỳ đau thương nhưng rất đỗi hào hùng của những cựu tù Côn Đảo, với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng: NSND Quang Thọ, NSƯT Quang Lý, ca sĩ Mỹ Linh, Quang Dũng... thể hiện các ca khúc Côn Đảo, Người già và em bé, Người mẹ Bàn Cờ, Tự nguyện, Hát cho dân tôi nghe, Tiếng hát những đêm không ngủ... Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 60 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (1 triệu đồng/suất) cho con em cựu tù yêu nước.

Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra tại nhiều địa phương khác, và sẽ có 300 suất học bổng Nguyễn Thái Bình được trao tặng.

D.Hiền - V.P.Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.