VNPT và VTV ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

31/12/2008 15:15 GMT+7

(TNO) Hôm qua (30.12), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về lĩnh vực truyền hình và các dịch vụ trên nền internet.

Theo đó, với thế mạnh về cơ sở hạ tầng viễn thông đến cả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng mạng đã triển khai dịch vụ tiên tiến trên nền mạng lưới được đầu tư hiện đại. Các dịch vụ VNPT có khả năng cung cấp đó là: Dịch vụ truyền số liệu trong nước và quốc tế, kênh thuê riêng; Các dịch vụ điện thoại di động, cố định, hệ thống viễn thông doanh nghiệp; Các dịch vụ kết nối Internet; Các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng NGN; Các dịch vụ tích hợp hệ thống; Các dịch vụ viễn thông và CNTT mới…Với mong muốn duy trì sự hợp tác bền vững sẵn có cũng như mở rộng mối quan hệ về hợp tác đầu tư, kinh doanh và các lĩnh vực khác có liên quan một cách hiệu quả hơn, trên cơ sở phát huy thế mạnh của mỗi bên, VNPT và VTV đã bàn thảo và đi đến thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

VNPT và VTV đã thống nhất cùng khẳng định là đối tác chiến lược trong quá trình hoạt động, tạo điều kiện cho nhau tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh mà đối tác có khả năng cung cấp. Hai bên cũng đã thống nhất ưu tiên sử dụng các dịch vụ của nhau nhằm khai thác tối đa mọi tiềm năng, tạo hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức cạnh tranh của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông chủ lực của quốc gia cũng như của cơ quan báo chí lớn của Đảng và Nhà nước.

Trên cơ sở thế mạnh của VTV trong các dịch vụ truyền thông, truyền hình, quảng cáo, VNPT và VTV đã cam kết hợp tác đầu tư phát triển kinh doanh trong các lĩnh vực: Hợp tác đầu tư phát sóng kênh truyền hình; Phối hợp sản xuất chương trình truyền hình; Hợp tác đầu tư phát triển dịch vụ Internet trên mạng truyền hình cáp; Hợp tác phát triển truyền hình tương tác trên mạng Internet; Hợp tác phát triển truyền hình vệ tinh DTH; Hợp tác phát triển dịch vụ truyền hình tương tác…

Minh Định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.