“Kẻ phản bội nước Mỹ” hấp dẫn giới làm phim

01/07/2013 10:54 GMT+7

(TNO) Cựu nhân viên CIA Edward Snowden, người đang bị săn lùng sau khi tiết lộ bí mật về chương trình do thám của Mỹ, đang trở thành đề tài hấp dẫn đối với giới làm phim chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.

>> Những tình tiết bí mật đằng sau vụ Edward Snowden đào thoát khỏi Hồng Kông
>> Quốc hội Nga mời Edward Snowden hợp tác điều tra
>> Edward Snowden có nguy cơ bị kẹt lại Nga vĩnh viễn
>> Ngoại trưởng Ecuador công bố thư xin tị nạn của Edward Snowden
>> Mỹ tiếp tục lớn giọng về Edward Snowden
>> Bí ẩn bao trùm Edward Snowden
>> Edward Snowden không đáp chuyến bay đến Cuba
>> Mỹ đòi Nga trục xuất Edward Snowden
>> Edward Snowden xin tị nạn ở Ecuador

Theo Channel News Asia ngày 30.6, bốn nhà làm phim nghiệp dư của Hồng Kông vừa tung ra một bộ phim ngắn với tựa đề Verax miêu tả những sự kiện liên quan đến “người hùng” Edward Snowden trong thời gian lẩn trốn ở Hồng Kông. Đây được xem là bộ phim đầu tiên về cựu nhân viên 30 tuổi của CIA.

Phim chia thành bốn phần: Cuộc đối thoại của các nhân viên văn phòng CIA ở Hồng Kông nói về Snowden. Thư từ trao đổi của Snowden dưới bí danh Verax với cơ quan truyền thông địa phương. Cuộc thảo luận của cảnh sát Hồng Kông. Phần cuối phim là các đoạn trích từ cuộc phỏng vấn Snowden trên các phương tiện truyền thông.

“Kẻ phản bội nước Mỹ” hấp dẫn giới làm phim
Một cảnh trong phim Verax - Ảnh chụp từ YouTube

Vai Snowden trong phim do một diễn viên ít tên tuổi là Andrew Cromeek đảm nhận. Phim dài hơn 5 phút, được hoàn thành trong vòng một tuần và hiện đã đạt hơn 43.500 lượt xem trên YouTube.

Trong khi đó, những nhà làm phim Hollywood cũng đang nung nấu ý định làm phim về Edward Snowden. Nổi bật trong số đó có đạo diễn Phillip Noyce, cha đẻ của bộ phim Người Mỹ trầm lặng.

Theo NBC News, đạo diễn Noyce đã đọc hết tất cả những thông tin về Snowden và mong muốn làm phim về đề tài này. Ông hình dung đó là một bộ phim hồi hộp xen lẫn nhiều tình huống hài hước.

Đạo diễn Noyce cũng đã nhắm đến diễn viên thích hợp để hóa thân thành Snowden, đó là tài tử điển trai Liam Hemsworth, diễn viên chính của The Hunger GamesThe Expendables 2. “Liam là một ngôi sao đang lên và tôi nghĩ anh ấy hoàn toàn thích hợp cho vai diễn này”, đạo diễn Noyce cho biết.

Mặc dù hấp dẫn giới làm phim, nhưng đề tài về Snowden vẫn bị xem là khá “nhạy cảm” và việc có nên đem lên màn ảnh rộng hay không vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

Vì nhìn chung, các bộ phim về đề tài chính trị thường gặp không ít khó khăn khi sản xuất cũng như khi phát hành.

Trước đây, phim Zero dark thirty (đạo diễn Kathryn Bigelow) kể về cuộc săn lùng trùm khủng bố Osama Bin Laden cũng gặp rắc rối với CIA vì động đến những thông tin tuyệt mật của Mỹ.

Thùy Dung

>> Đạo diễn Phillip Noyce: Phim phải tạo ra ngôi sao
>> Đạo diễn Phillip Noyce: “Hãy là một đứa trẻ khi làm phim”
>> Nghệ sĩ Việt chúc mừng đạo diễn Phillip Noyce
>> Đạo diễn Phillip Noyce: Điện ảnh Việt có nhiều cơ hội phát triển
>> Gặp gỡ đạo diễn Phillip Noyce và xem “Người Mỹ trầm lặng”
>> Vụ cựu nhân viên CIA: Báo Trung Quốc dèm pha Mỹ
>> CIA có nữ phó giám đốc đầu tiên
>> Cựu nhân viên CIA Edward Snowden “có thể bị ám sát”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.