Đổ xô đi vớt hàng đắm

26/12/2010 23:45 GMT+7

Một số ngư dân ở Quảng Trị phát hiện nhiều container hàng trôi nổi trên biển, nghi là hàng trên tàu Phú Tân bị chìm vào ngày 16.12, nên cạy phá để lấy hàng.

Có mặt tại xã Gio Việt (H.Gio Linh) vào sáng 26.12, chúng tôi nghe nhiều người dân xóm chài râm ran kể cho nhau nghe chuyện họ đi đánh cá nhưng lại “được” tủ lạnh, mì tôm, thức ăn gia súc, bánh kẹo…

Anh Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1980, trú thôn Xuân Lộc, đi trên tàu của QT 90299 do ông Nguyễn Quốc Ái làm chủ) kể: “Ngày 23.12, khi tàu chúng tôi đang bủa lưới ở khu vực cách đảo Cồn Cỏ chừng 2,3 hải lý về phía bắc thì phát hiện một container dài khoảng 10 mét nổi một phần lềnh bềnh trên mặt nước. Mấy anh em kéo lên được một cái tủ lạnh, 15 bao thức ăn gia súc và khoảng 1,2 tạ kẹo bánh gì đó”. Còn tàu của ông Nguyễn Cơn (SN 1954, trú thôn Xuân Ngọc) cũng kịp lấy được 3 tạ kẹo bánh về phân phát cho bà con. Cũng theo những ngư dân này, các tỉnh khác như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… đã vớt được nhiều hơn.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của UBND xã Gio Việt, đã có khoảng 20 tàu đánh cá của địa phương tham gia vào việc vớt hàng trôi nổi trên biển suốt nhiều ngày qua. Ông Trần Minh Giang, Phó chủ tịch UBND xã Gio Việt, cho biết: “Đa số các ngư dân mùa này đi đánh cá thu và cá ngừ, nhưng đi qua thấy hàng nên ai cũng vớt. Xã đã biết thông tin này và khuyến cáo người dân nên trả hàng lại cho cơ quan chức năng”.

Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt đã triển khai lực lượng chốt chặn ở khu vực cửa biển để thu hồi lại số hàng theo quy định của pháp luật. Theo số liệu của đồn cung cấp thì đã có 5 chiếc tủ lạnh, 230 bao thức ăn cho cá, hàng trăm bao thức ăn cho gia súc khác đã bị thu giữ.

Tại thị trấn Cửa Tùng (H.Vĩnh Linh), việc tương tự cũng đã diễn ra. Theo một nguồn tin của PV Thanh Niên thì các tàu cá lân cận khu vực này đã vớt được gần 20 cái tủ lạnh và rất nhiều mì tôm. Một số ngư dân còn đồn nhau rằng đã có tàu cá vớt được mấy chiếc xe máy Attila (?)

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đã có nhiều người dân bàn bạc nhau để cùng quay trở lại địa điểm cũ tìm vớt hàng đắm trong khi thời tiết đang xấu.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.