Lễ hội phố hoa Hà Nội 2009

23/12/2008 15:50 GMT+7

Một lễ hội phố hoa hoành tráng giữa Hà Nội trong dịp Tết Dương lịch 2009 đang vào giai đoạn hoàn tất. Ngày 27/12 tới, BTC sẽ nhận mặt bằng để bắt đầu thi công mà không ảnh hưởng tới giao thông, Sở VH-TT-DL Hà Nội cho biết trong cuộc họp báo ngày hôm nay 22/12.

Bà Nguyễn Thị Hoa  - Phó ban tổ chức - cho hay: "Trong đúng 1 tháng 2 ngày, các công việc tổ chức cho một Lễ hội Phố Hoa hoành tráng giữa lòng Hà Nội đúng dịp đón mừng xuân mới 2009 đã được hoàn tất".

Đơn cử, chiếc quạt giấy có đường kính 9 m, nặng tới hàng trăm cân đã được các nghệ nhân của Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Tây cũ) hoàn thành. Chiếc quạt này có thể gấp được. Trên quạt được trang trí bằng những hình vẽ đậm chất chợ quê, màu sắc.

Phố gốm dài 50 m, gồm hơn 200 tác phẩm lớn nhỏ cũng được nghệ nhân Nguyễn Ngọc Tuấn của làng gốm Bát Tràng, Hà Nội hoàn thiện. Một Hà Nội cổ thu nhỏ bằng mô hình gốm thật thanh bình, yên ả!

Đây chỉ là 2 trong số hàng loạt các tác phẩm sẽ được trưng bày tại "Lễ hội Phố hoa Hà Nội 2009" được giới thiệu chi tiết bằng băng hình trước khi "hiện hữu" tại phố cổ.

Bà Hoa cũng cho biết, hoa trưng bày tại Lễ hội chủ yếu từ Đà Lạt vì đợt ngập lụt ở Hà Nội cuối tháng 10/2008, thành phố không cung cấp đủ lượng hoa tươi. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng tới chất lượng, mỹ thuật và độ hoành tráng của lễ hội.

 
Chiếc quạt hoa do nghệ nhân Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Tây cũ) đang trong giai đoạn hòan thiện (ảnh trên) và các họa tiết trên chiếc quạt. Ảnh: H.T

Cụ thể, sẽ có tới 5.000 chậu hoa, gần 20 chục ngàn cành hoa và hàng ngàn mét hoa cỏ nhung sẽ có mặt tại Lễ hội Phố hoa.

Đêm khai mạc "Lễ hội phố hoa 2009" vào ngày 31/12/2008 sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h trên sóng Đài truyền hình Hà Nội bằng sự góp mặt của dàn nhạc giao hưởng; các giọng ca Nghệ sĩ Quang Thọ, Đăng Dương, Anh Tuấn cùng các bản nhạc, bài ca về Hà Nội.

Ngoài màn trình diễn nghệ thuật kết hoa do chính Nghệ nhân hoa quốc tế Nguyễn Mạnh Hùng, Nhà tạo mẫu Lan Hương và CLB Mẫu Hà Nội thực hiện như một sự tôn vinh làng nghề, phố nghề và tấm lòng của những nghệ nhân Hà Nội, 999 tác phẩm hoa đăng sẽ được thả trên Hồ Gươm, 99 đèn kéo quân truyền thống và màn pháo nghệ thuật sẽ là một nghi thức trong Lễ khai mạc.

Lễ hội Phố hoa Hà Nội sẽ kéo dài đến 4/1/2009, nhưng BTC tha thiết mong rằng người dân có ý thức giữ gìn, bảo vệ hoa cũng như biết cách bảo vệ các tác phẩm thủ công, tiểu cảnh... để phố hoa được nguyên vẹn trong suốt lễ hội cũng như giữ được tình cảm đẹp cho bạn bè quốc tế.

Theo Hiếu Thảo / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.