Hợp tác Việt - Nhật giải quyết vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ

09/10/2007 23:47 GMT+7

Chính phủ hai nước cần hợp tác chặt chẽ nhằm giải quyết thỏa đáng về sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ theo pháp luật của Việt Nam và phù hợp với thông lệ quốc tế. Không vì vụ việc này mà ảnh hưởng đến quan hệ tốt đẹp giữa hai nước nói chung và lĩnh vực viện trợ phát triển nói riêng". Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh như vậy trong buổi tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đặc phái viên của Chính phủ Nhật Bản, ông Kimura Hitoshi chiều 9.10, tại Văn phòng Chính phủ. * Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đặc phái viên của Chính phủ Nhật Bản, ông Kimura Hitoshi

Thay mặt Chính phủ Nhật Bản, ông Kimura Hitoshi thành thật xin lỗi Chính phủ và nhân dân Việt Nam, gửi lời chia buồn sâu sắc đến các nạn nhân và các gia đình bị nạn (53 người chết, 80 người bị thương và 1 người mất tích) trong sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Ông Kimura Hitoshi cho biết, Chính phủ Nhật Bản cử ông sang Việt Nam để cùng Chính phủ Việt Nam giải quyết sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Hiện Chính phủ Nhật Bản đang khẩn trương lựa chọn chuyên gia sang cùng với Ủy ban Nhà nước điều tra sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ của Việt Nam để làm rõ nguyên nhân và đề xuất các phương án giải quyết, đồng thời phía Nhật Bản cũng thành lập một ủy ban để điều tra vụ tai nạn nghiêm trọng này. Ông Kimura Hitoshi khẳng định Chính phủ Nhật Bản sẽ làm hết sức không để sự cố này ảnh hưởng đến nguồn ODA và sẵn sàng tham gia giải quyết sự cố một cách chân thành. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những việc làm tích cực của Chính phủ Nhật Bản trong việc cử đặc phái viên và chuyên gia sang Việt Nam để giải quyết sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ và nêu rõ, ngoài việc tìm nguyên nhân, hai bên phối hợp chặt chẽ sớm tìm cho được người mất tích cuối cùng, chăm lo chữa trị cho những người bị thương, trợ giúp những gia đình bị nạn kể cả trước mắt cũng như lâu dài.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.