Mua bán nhà, đất bằng giấy tay sẽ được cấp giấy

31/10/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Ngày 31.10, tại cuộc họp về tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt là cấp giấy) giữa UBND TP.HCM với các sở ngành, quận huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường TP cho biết toàn TP hiện có gần 30.000 trong tổng số 130.000 hồ sơ nhà, đất không đủ điều kiện cấp giấy rơi vào trường hợp mua bán giấy tay sau ngày 1.7.2004.

Theo pháp luật hiện hành, các trường hợp này không được xem xét cấp giấy. Thực tế này tồn tại lâu nay khiến  người dân TP rất bức xúc.

Trước khó khăn này, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TP chỉ đạo đối với trường hợp nhà, đất chuyển nhượng bằng giấy tay sau ngày 1.7.2004, Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị liên quan nghiên cứu xem xét phương án giải quyết cấp giấy cho các trường hợp này.

Theo đó, sẽ công bố danh sách các trường hợp chuyển nhượng bằng giấy tay trên các phương tiện truyền thông trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu nhà, đất đó không có tranh chấp thì người đang sử dụng nhà, đất đó sẽ được cấp giấy. Tuy nhiên, với điều kiện là phải phù hợp quy hoạch và không tranh chấp.

Trước đó, UBND TP đã xin chủ trương của trung ương để tháo gỡ tình trạng trên nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Đình Sơn

>> Đề xuất bỏ công chứng hợp đồng mua bán nhà
>> Khởi tố vụ án mua bán nhà liên quan đến công chứng
>> Mua bán nhà thu nhập thấp sẽ bị thu hồi
>> Cẩn thận khi mua bán nhà bằng giấy tay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.