Halloween online

30/10/2005 20:27 GMT+7

Ngày cuối cùng của tháng 10 hằng năm trở nên đặc biệt đối với những ai yêu thích... ma. Ở các nước phương Tây, sẽ có nhiều hoạt động vừa hấp dẫn vừa rùng rợn diễn ra vào đêm Halloween - Lễ hội ma. Thử tận hưởng một đêm Halloween online bằng việc dạo quanh các website về Lễ hội ma.

Đầu tiên, hãy ghé địa chỉ  www.benjerry.com/halloween/. Giao diện flash của website này rất đáng yêu. Tại đây bạn có thể chơi game, gửi e-cards, tham khảo công thức nấu ăn cho buổi tiệc hoặc download screensaver, wallpaper, calendar với hình mụ phù thủy rụng răng cưỡi chổi, bộ xương..., thổi chút không khí Halloween vào PC.

Nếu bạn nhận trang hoàng cho buổi tiệc đêm Halloween, hãy thử ghé thăm hai địa chỉ rất thú vị: www.halloween-clipart.com/ với ngập tràn hình ảnh, clipart, boders, background để bạn chọn trang trí cho website, báo chí hoặc tiệc tùng. Website www.halloweenfonts.com thì cung cấp cho các bạn rất nhiều font chữ "ghê rợn" sặc mùi Halloween. Các font chữ được để ở định dạng file nén .RAR nên sau khi download về, bạn giải nén và cài đặt vào máy để sử dụng.

Không ngoa khi nói rằng trang www.enchantedlearning.com/crafts/halloween/ là một quyển cẩm nang đầy đủ nhất về cách trang trí một buổi tiệc Halloween với các hình vẽ, cắt dán và mô hình. Bạn có thể học cách làm những bộ xương, đầu lâu, hình nộm phù thủy... qua những hướng dẫn rất đơn giản, dễ hiểu, dễ ứng dụng.

Đúng với tên tuổi của mình, tổ chức UNICEF tặng các em nhỏ cả một website về Halloween tại địa chỉ www.halloweenkids.com/. Ngay tại trang đầu tiên, các bé sẽ được gặp con ma dễ thương Casper và gửi tặng ba mẹ hoặc bạn bè e-cards hình Casper, tô màu các nhân vật hoạt hình. Nếu biết chút ít tiếng Anh, bé cũng có thể tìm hiểu các phong tục chào đón Halloween trên thế giới, nguyên tắc an toàn khi tham gia một buổi tiệc và một số gợi ý để trang hoàng cho bữa tiệc.

Nhí nhảnh từ cách trang trí website cho đến các chủ đề, link liên kết www.dltk-kids.com/crafts/halloween/ là một thế giới Halloween dành riêng cho các em. Bé có thể tô màu, tham khảo mẫu trang phục hóa trang, gửi e-cards và thậm chí là tập một số bài hát mừng Lễ hội ma. Điều đặc biệt thú vị của website này là bé có thể chọn những nhân vật hoạt hình mình thích và click chọn link liên kết để xem trang Halloween của riêng nhân vật đó. Website có hầu hết các nhân vật hoạt hình các em thích như gấu Pooh, mèo Kitty, Ninja Rùa, chú chó Scooby Doo...

Nếu bạn lười nhập địa chỉ từng website, bạn có thể vào thẳng kho tàng link Halloween tại yahooligans.yahoo.com/Around_the_World/Holidays/Halloween/ và chọn mở những website được giới thiệu và liệt kê rất rõ ràng.

Theo phong tục, vào đêm Halloween, nếu bạn mặc trái quần áo, đi giật lùi cho đến lúc nửa đêm sẽ gặp được phù thủy. Vậy thử lật ngược chiếc máy tính và nhập văn bản theo chiều ngược lại đến khi đồng hồ điểm 12 tiếng xem bạn có gặp được mụ già mũi khoằm cưỡi trên cây chổi bay vèo vèo không nhé !

Cánh Cam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.