Kẻ bắn chết chủ doanh nghiệp Lan Thảo lãnh án chung thân

07/10/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Sau một ngày xét xử, chiều 7.10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên y án tù chung thân đối với Dương Hoàng Dũng (tức Dũng “ben”, 48 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM), và Đặng Việt Thịnh 17 năm tù về hai tội “giết người” và “hủy hoại tài sản”.

(TNO) Sau một ngày xét xử, chiều 7.10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên y án tù chung thân đối với Dương Hoàng Dũng (tức Dũng “ben”, 48 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) và Đặng Việt Thịnh 17 năm tù về hai tội “giết người” và “hủy hoại tài sản”

 Phúc xử vụ bắn chết chủ DN Lan Thảo: Y án đối với Dũng “ben”
Dẫn giải Dũng "ben" sau phiên tòa

Ngoài ra, Hội đồng xét xử (HĐXX) y án Bùi Ngọc Khánh (47 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) 14 năm tù; Nguyễn Quốc Vũ (37 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) 14 năm tù; Phạm Văn Dùng (40 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) 13 năm tù; Nguyễn Đức Nhân (21 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) 13 năm tù; Nguyễn Đăng Khoa (29 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) 12 năm tù về cùng tội “giết người”.

HĐXX cũng giảm án cho Phạm Tuấn Thành (34 tuổi, ngụ H.Bến Cát, tỉnh Bình Dương) từ 20 năm tù xuống còn 18 năm tù, Đỗ Hữu Đức (54 tuổi, ngụ Bình Dương) từ 7 năm tù xuống còn 6 năm tù về cùng tội “giết người”, giảm cho Dương Quang Chiến (47 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) từ 1 năm 3 tháng tù xuống còn 9 tháng tù về tội “che giấu tội phạm”.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 8.9.2009, Phạm Tuấn Thành (chủ một doanh nghiệp (DN) chế biến hạt điều ở Bình Dương) đặt cọc hơn 2 tỉ đồng mua 1 lô đất của vợ chồng Phan Văn Lan và Ngô Thị Mai Thảo (chủ DN Lan Thảo).

Việc mua bán sau đó không thực hiện được do giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã thế chấp cho ngân hàng nên vợ chồng ông Lan đã hoàn trả cho Thành hơn 1,5 tỉ đồng, còn nợ 500 triệu đồng.

Ngày 6.5.2011, mặc dù chưa đến hạn thanh toán số tiền còn lại nhưng Thành vẫn gọi điện thoại nhắc nợ dẫn đến cãi nhau. Trưa cùng ngày, Thành điều khiển xe máy đến DN Lan Thảo đòi nợ thì bị một số nhân viên của DN này đuổi đánh. Thành bỏ xe máy chạy về và kêu lái xe và bảo vệ công ty của Thành đến DN Lan Thảo lấy xe máy về.

Khi hai người này đến cũng không lấy được xe mà còn bị dọa đánh. Tức giận, Thành gọi điện thoại nhờ Nguyễn Văn Tuấn đòi nợ và lấy lại xe máy với giá 100 triệu đồng. Tuấn giới thiệu Thành với Dũng “ben”. Sau khi nhận lời đòi nợ thuê, Dũng “ben” huy động lực lượng gồm các tay chân ở TP.HCM và các đàn em ở Đồng Nai do Dũng cầm đầu và chuẩn bị cả súng mang theo.

Đỗ Hữu Đức tuy biết là sẽ có đánh nhau, nhưng không báo cho cơ quan công an mà lái xe chở Thành, Dũng, Thịnh, Nhân, Khoa đến DN Lan Thảo để thực hiện hành vi phạm tội.

Khi đến nơi, Dũng “ben” và Thịnh đã đập phá nhiều tài sản của DN nghiệp này, đồng thời gây sức ép đòi bà Thảo phải gọi chồng mình là ông Lan phải về công ty để trả nợ.

Nhận được điện thoại của vợ, ông Lan đi về công ty thì thấy nhóm người của Dũng đang đập phá tài sản của mình nên hai bên xảy ra xô xát, đánh nhau. Khi ông Lan cầm dao để chuẩn bị rượt chém Dũng “ben” thì Dũng móc súng ra, bắn vào người ông Lan gây tử vong.

Dương Quang Chiến mặc dù biết Dũng đã giết chết ông Lan, đang bị truy nã nhưng vẫn có hành vi che giấu tội phạm, tiếp tế tiền bạc, nơi ăn chốn ở để Dũng lẩn trốn.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Y án chung thân kẻ giết người vô cớ
>> Bênh đồng nghiệp, giết người
>> Giết người vì... nói chuyện điện thoại lớn tiếng
>> Giết người vì ghen tuông, lãnh 20 năm tù
>> Giết người, bị tù chung thân
>> Xác định nghi can nổ súng giết chủ doanh nghiệp Lan Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.