Heineken - thương hiệu của 140 năm chất lượng

26/04/2012 09:36 GMT+7

Hành trình 140 năm đã đưa Heineken vượt ra khỏi biên giới Hà Lan, trở thành thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu thế giới có mặt ở 178 quốc gia trên toàn cầu.

Hành trình 140 năm đã đưa Heineken vượt ra khỏi biên giới Hà Lan, trở thành thương hiệu bia cao cấp quốc tế hàng đầu thế giới có mặt ở 178 quốc gia trên toàn cầu.

Thành công của Heineken luôn gắn liền với những bí quyết về chất lượng tuyệt hảo, đặt yếu tố con người và môi trường ở vị trí trung tâm trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Tại Việt Nam, nhắc đến bia “thượng hạng” không thể không nhắc đến Heineken.


Một góc nhà máy bia đầu tiên của Heineken tại Amsterdam (Hà Lan). Nơi đây hiện đã trở thành Bảo tàng Heineken Experience

Chất lượng thượng hạng đồng nhất trên toàn thế giới

Yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Heineken trên toàn thế giới, đó chính là chất lượng thượng hạng và đồng nhất của sản phẩm dù ở bất cứ quốc gia nào. Để làm được điều này, Heineken luôn tuân thủ hàng loạt những quy định nghiêm ngặt về nguồn nước tinh khiết, nguồn nguyên liệu hảo hạng, bao bì sản phẩm… Cùng với đó là những quy trình đảm bảo chất lượng được áp dụng tại tất cả các nhà máy của Heineken trên toàn thế giới.

Ông Marc Gross - Giám đốc Chuỗi cung ứng Cấp cao của tập đoàn Heineken toàn cầu - cho biết: “Ngoài hàng loạt kiểm nghiệm bắt buộc tại từng nhà máy, định kỳ hàng tháng các nhà máy đều được yêu cầu gửi mẫu về trụ sở chính tại Hà Lan. Tại đây, những chuyên gia của Heineken sẽ tiến hành kiểm tra và phân tích đánh giá chất lượng bia Heineken bên trong và cả bao bì bên ngoài. Những phân tích của chúng tôi được tiến hành dựa trên hàng loạt tiêu chuẩn vô cùng nghiêm ngặt. Đây là cách Heineken đảm bảo chất lượng và hương vị luôn đồng nhất dù ở bất cứ nơi đâu”.

Tại Việt Nam, bia Heineken được sản xuất bằng những nguyên liệu thượng hạng nhất đến từ châu u dưới sự giám sát chặt chẽ về chất lượng và công nghệ bởi tập đoàn Heineken toàn cầu. Nhà máy sản xuất bia Heineken của Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam hoạt động theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO 9001, ISO 14001 và ISO 22000, đảm bảo từng lon bia Heineken đến tay người tiêu dùng đều được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu sản xuất vỏ lon cho đến khâu ra sản phẩm cuối cùng. Những ký hiệu khác nhau in trên bao bì lon Heineken chính là một phần của quy trình giám sát chất lượng mà Heineken áp dụng cho tất cả các sản phẩm bia lon trên thị trường. Vì vậy, khách hàng tại Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng tất cả các sản phẩm Heineken hiện có mặt trên thị trường.

Đặt con người và môi trường lên hàng đầu

Với triết lý lấy con người, xã hội và môi trường là những yếu tố cốt lõi để phát triển, Heineken toàn cầu đã đề ra hàng loạt những hoạt động thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của thương hiệu đối với cộng đồng. Nổi bật nhất có thể kể đến thông điệp Enjoy Heineken Responsibility (Uống có trách nhiệm) được triển khai rộng khắp nhiều quốc gia. Heineken là thương hiệu bia tiên phong trên thị trường trong việc khuyến khích người tiêu dùng Việt Nam “uống có trách nhiệm”, và thông điệp “Đã uống thức uống có cồn thì không được lái xe” được thể hiện ngay trên bao bì sản phẩm Heineken.

Ngoài ra, hàng loạt chương trình thiết thực để bảo vệ nguồn nước, xử lý nước và quản lý năng lượng cũng đã được triển khai ở nhà máy sản xuất bia Heineken tại Việt Nam với chi phí đầu tư lên đến hàng trăm tỉ đồng. Chương trình đặt mục tiêu đến năm 2015 giảm thêm 15% nhiệt năng tiêu thụ, giảm lượng nước tiêu thụ hiện tại hướng đến tỷ lệ 2,5 lít nước sản xuất ra 1 lít bia (vượt cả tiêu chuẩn thế giới là 3,5 lít nước/1 lít bia), đo lường và giảm mức độ thải khí carbon trong quy trình chuỗi cung ứng.

Với những tôn chỉ hướng đến chất lượng, con người và môi trường được thực hiện một cách hoàn hảo, Heineken ngày nay đã trở thành thương hiệu bia cao cấp quốc tế được ưa chuộng nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Khải Du

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.