Ông Thaksin - Đường về xa tít

17/10/2006 22:35 GMT+7

Quân đội Thái Lan đã từ chối kế hoạch trở về nước của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Theo tờ Nation ngày 17/10, ông Thaksin hy vọng sẽ hồi hương vào chủ nhật tới nhưng Hội đồng An ninh quốc gia (CNS) đã ra thông điệp đặt dấu chấm hết cho kế hoạch của ông.

Theo một nguồn tin từ giới chính trị, những người giúp việc ở dinh thự Chan Song Lah đã chuẩn bị để đón ông Thaksin về. Cũng có một số thông tin cho rằng, cựu Thủ tướng Thaksin - hiện đang tị nạn ở London (Anh) - đã bay đến Singapore hồi cuối tuần qua để gặp các thành viên cấp cao của đảng Thai Rak Thai.

Quyền Thủ tướng Surayud Chulanont thừa nhận ông Thaksin có bày tỏ nguyện vọng được trở về nước nhưng được khuyên rằng thời điểm này chưa phải lúc. Tướng Sonthi Boonyaratglin, người đứng đầu CNS, cũng nhận định như trên và cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp với chính phủ lâm thời trước khi bật đèn xanh cho ông Thaksin quay về. Trong khi đó, trong một cuộc phỏng vấn được phát trên kênh iTV hôm 16.10, cựu lãnh đạo Thái Lan khẳng định sẽ không trở về nước trong tương lai gần vì ông muốn nghỉ ngơi. (Nation)

H.Y

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.