Con gái cố Tổng thống Mỹ Kennedy sắp làm đại sứ tại Nhật

13/07/2013 17:39 GMT+7

(TNO) Bà Caroline Kennedy, con gái của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, sẽ trở thành nữ đại sứ Mỹ đầu tiên tại Nhật, theo các nguồn tin am hiểu quan hệ Mỹ - Nhật của hãng Kyodo News và tờ Asahi Shimbun vào hôm nay, 13.7.

>> Con gái ông Kennedy có thể là đại sứ tại Nhật
>> Con gái Kennedy làm đại sứ Mỹ tại Nhật?
>> Gia tộc Kennedy lại nhắm ghế thượng nghị sĩ
>> Người con còn sống duy nhất của cố Tổng thống John F.Kennedy

Do bà Kennedy xuất thân từ một gia tộc chính trị nổi tiếng ở Mỹ nên các quan chức ở Tokyo được tường thuật là đánh giá việc bổ nhiệm bà này như là dấu hiệu cho thấy chính quyền của Tổng thống Barack Obama rất xem trọng quan hệ với Nhật, theo tờ Asahi Shimbun.

Quá trình thẩm tra tài sản cá nhân và quan hệ với Nhật của bà Kennedy được cho là đã hoàn tất vào ngày 12.7 và thông báo bổ nhiệm sẽ sớm được đưa ra, theo truyền thông Nhật.

Bà Kennedy là một trong những người đầu tiên bày tỏ sự ủng hộ với việc ông Obama trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2008. Sự ủng hộ của bà Kennedy được cho là tác động đến việc ông Obama trở thành ứng cử viên của đảng này. Bà cũng đóng góp vào những nỗ lực gây quỹ trong cả hai kỳ vận động tranh cử của ông Obama.

Là một luật sư, bà Kennedy chưa từng giữ chức vụ chính trị hoặc ngoại giao nào. Bà từng làm trong ngành xuất bản và là Chủ tịch Quỹ Thư viện John F. Kennedy.

Theo nguồn tin, vị luật sư 55 tuổi này sẽ trở thành đại sứ tại Nhật vào mùa thu này sau khi Thượng viện Mỹ phê chuẩn đề cử của ông Obama.

Đại sứ Mỹ tại Nhật hiện tại là ông John Roos, người cũng là một luật sư có vai trò quan trọng trong chiến dịch gây quỹ tranh cử tổng thống lần thứ nhất của ông Obama.

 

Là một luật sư, bà Kennedy chưa từng giữ chức vụ chính trị hoặc ngoại giao nào. Bà từng làm trong ngành xuất bản và là Chủ tịch Quỹ Thư viện John F. Kennedy.

Bà Kennedy được cho là có ít quan hệ trong mối liên hệ với Nhật, ngoại trừ chuyến đi hưởng tuần trăng mật tại nước này với người chồng là nhà thiết kế Edwin Schlossberg vào năm 1986, theo Kyodo News.

Là người New York, bà Kennedy từng bày tỏ sự quan tâm đến việc kế nhiệm chiếc ghế thượng nghị sĩ của bà Hillary Clinton ở New York vào năm 2008, khi cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ được bổ nhiệm làm ngoại trưởng, song đã từ bỏ ý định này sau đó.

Truyền thông Mỹ vào lúc đó đã đặt vấn đề về năng lực đảm nhiệm chức vụ thượng nghị sĩ của bà, viện dẫn đến sự thiếu kinh nghiệm chính trị và kiến thức về các vấn đề chính trị quan trọng.

Bà Kennedy cũng được biết là có mối quan hệ gần gũi với Ngoại trưởng John Kerry, người từng làm phụ tá cho người chú của bà là cố Thượng nghị sĩ Edward Kennedy.

Là người con còn sống duy nhất của cố Tổng thống John F. Kennedy và phu nhân Jacqueline, bà Caroline Kennedy từng chứng kiến nhiều thảm kịch xảy ra với gia tộc Kennedy như vụ ám sát người cha vào năm 1963, khi bà mới được 5 tuổi, và cái chết của người em trai John F. Kennedy Jr. trong một vụ tai nạn máy bay năm 1999. 

Sơn Duân

>> Mỹ công bố hình ảnh chuyến thăm Tây Tạng của Đại sứ Mỹ
>> Pakistan triệu tập đại sứ Mỹ sau vụ không kích
>> Nga triệu đại sứ Mỹ về vụ điệp viên
>> Taylor Swift “hẹn hò” với fan hâm mộ nhà Kennedy?
>> Một thành viên dòng họ Kennedy “tự sát”
>> Con gái cố Tổng thống Kennedy có thể làm đại sứ Mỹ tại Nhật
>> Cựu đại sứ Mỹ Peter Peterson được tặng bằng khen
>> Con gái Kennedy làm đại sứ Mỹ tại Nhật?
>> Đại sứ Mỹ và Mậu Thân 1968
>> Al-Qaeda treo thưởng giết Đại sứ Mỹ ở Yemen
>> Al-Qaeda treo giải thưởng giết đại sứ Mỹ tại Yemen
>> Chân dung Đại sứ Mỹ sắp đến Việt Nam
>> Con gái Đại sứ Mỹ tại Thái Lan thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.