Lâm Đồng: Gần 1.400 HS phải nghỉ học vì mưa lũ

04/10/2007 15:40 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 4.10, ông Lê Văn Khoa- Trưởng phòng Giáo dục huyện Cát Tiên cho biết do tình hình mưa bão kéo dài, từ ngày 1.10 đến nay, 1.399 học sinh ở 4 trường: THCS Gia Viễn, Tiểu học Gia Viễn, Mầm non Gia Viễn và Tiểu học Nam Ninh phải nghỉ học vì nước đã ngập khắp đồng, các tuyến đường liên thôn, liên xã; nhiều chỗ ngập sâu hơn 0,5m. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh, các lãnh đạo ngành giáo dục nơi đây đã buộc phải cho học sinh nghỉ học.

Theo ông Khoa, học sinh ở 4 ngôi trường nói trên phải nghỉ học đến sớm nhất là  thứ 2 tuần tới mới có thể trở lại học tập bình thường. Và cũng sẽ có khoảng hơn 70 học sinh ở thôn Ninh Hạ, xã Nam Ninh và một số em học sinh cấp hai ở xã Mỹ Lâm đi học tại trường THCS Gia Viễn sẽ phải đi học bằng xuồng, vì hệ thống đường giao thông vẫn đang bị ngập.

Được biết, chỉ trong vòng 10 ngày qua, các lãnh đạo ngành giáo dục huyện Cát Tiên đã phải hai lần cho học sinh nghỉ học vì mưa lũ gây ngập lụt. Để đảm bảo cho học sinh theo kịp chương trình, các trường sẽ tổ chức dạy bù vào những ngày thứ bảy, chủ nhật.

Văn Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.