Cấy tóc

21/10/2011 17:15 GMT+7

Việc cấy tóc nên được thực hiện cho những ai? Phương pháp giãn mô để điều trị chứng hói đầu là thế nào? (Meonho…@yahoo.com.vn)

Cấy tóc là phương pháp sử dụng những nang tóc còn sống, thường từ 1 - 4 sợi/nang được lấy từ vùng tóc khỏe, chia nhỏ ra và cấy vào khu vực bị rụng tóc. Liệu pháp này được thực hiện không chỉ cho nam giới bị hói mà những phụ nữ có tóc quá thưa, hoặc cũng có thể áp dụng cho những người sau khi bị chấn thương đầu làm mất đi mái tóc.  

Cấy tóc gồm 3 bước: Lấy nang tóc, chia thành mô ghép và cấy mô ghép. Những sợi tóc này thường được lấy ở vùng tóc hai bên và sau đầu vì tóc ở đây thường chắc khỏe và có thể phát triển tốt trên vùng da được cấy. Bệnh nhân được gây tê tại chỗ, thời gian thực hiện tùy vào số lượng mô ghép cần cấy vào nhưng không mất quá nhiều thời gian. Thời gian bình phục khoảng 10 ngày. Và từ 4-6 tháng tóc sẽ mọc tự nhiên. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp cấy tóc. Các yếu tố như đặc điểm tóc, chất lượng da đầu hay các tác dụng phụ cũng cần được cân nhắc trước khi làm phẫu thuật. Điều cần lưu ý là hiệu quả của cấy tóc không cao, thường chỉ đạt 15-20% của số lượng mô cấy.

Phương pháp giãn mô là biện pháp làm giãn da đầu vùng có tóc để lấy tóc vùng này che phủ cho phần hói đầu bẩm sinh hoặc bị mất tóc do tai nạn. Tỷ lệ thành công cao nhưng thời gian phẫu thuật thường kéo dài và rất đau. Hiện nay, phương pháp này đã được thực hiện tại VN.

Thảo Vy
Theo tư vấn của BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc BV thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.