Phạt tù chủ cây xăng “móc túi” khách hàng gần 500 triệu đồng

28/10/2010 21:52 GMT+7

Ngày 28.10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thế Lộc (54 tuổi, ở Cự Lộc, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng 2 đồng phạm về tội “lừa dối khách hàng”.

Hai đồng phạm với bị cáo Lộc trong vụ án này đều là cháu của Lộc, gồm: Nguyễn Tuấn Quang và Hoàng Văn Quý (cùng ở thôn Quảng Nguyên, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội).

Bị cáo Lộc là chủ doanh nghiệp tư nhân Hoàng Xuân Lộc kinh doanh xăng dầu ở địa chỉ xóm 7, đường Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Lộc đã mua thiết bị chip điện tử với giá 9 triệu đồng từ hai người không quen biết để lắp vào cột bơm xăng, nhằm "móc túi" khách hàng.

Để tránh bị phát hiện, ông chủ này đã chỉ đạo cho Quang, Quý chôn đường ống nhựa dưới nền sân. Sau đó, Quang và Quý gắn một đầu zắc cắm nối với bảng mạch điện tử của đồng hồ đo đếm cột xăng số 2, đầu còn lại nối với thiết bị chip điện tử để trong góc phòng ngủ của nhân viên bán hàng.

Nếu phát hiện đoàn kiểm tra đến, Lộc trực tiếp thực hiện hoặc bảo Quang, Quý vào kéo mạnh đầu dây điện để đầu dây phía ngoài cột xăng tuột ra khỏi zắc cắm và tụt sâu vào ống nhựa để tránh bị phát hiện. Sau đó, Lộc tiếp tục chỉ đạo Quang nghiên cứu cải tiến thu gọn. Tuy nhiên, hành vi gian dối này đã bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt giữ.

Cơ quan công an xác định: Trong khoảng thời gian từ ngày 1.3.2010 đến ngày 26.7.2010, 3 bị cáo trên đã sử dụng thiết bị chip điện tử tác động vào đồng hồ đo đếm xăng gây sai số, làm thiếu hụt lượng xăng bán cho khách hàng để chiếm đoạt gần 30.000 lít xăng tương ứng 494 triệu đồng.

Khám xét cửa hàng xăng dầu và chỗ ở của Lộc, lực lượng công an đã thu giữ được một bảng vi mạch điện tử, 1 đoạn dây điện dài khoảng 7m được dẫn ngầm trong ống nhựa chôn dưới nền sân. Ngoài ra, công an còn thu giữ một đầu dây gắn với cột bán xăng số 2, đầu còn lại gắn với thiết bị chip điện tử để trong góc phòng ngủ của nhân viên bán hàng...

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thế Lộc 24 tháng tù, Nguyễn Tuấn Quang 21 tháng tù; riêng Hoàng Văn Quý bị phạt 18 tháng nhưng cho hưởng án treo về tội “lừa dối khách hàng”.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.