“Đặt hàng” mua bằng lái xe giả

30/10/2010 22:26 GMT+7

Một ngày cuối tháng 8.2010, tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Cừ, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt quả tang Nguyễn Thành Chung, 25 tuổi, trú xã Ea Kly, H.Krông Pắk giao giấy phép lái xe (GPLX) giả cho Nguyễn Mai Lĩnh, 33 tuổi, trú tại xã Ea Ktur, H.Cư Kuin (cùng tỉnh Đắk Lắk); đồng thời thu giữ nhiều tang vật của Chung, trong đó có 62 GPLX mô tô giả.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ: trước đây, khi còn làm việc tại một cửa hàng bán xe máy, Chung quen với Ngô Quang Trinh, 40 tuổi, trú xã Ea Tiêu, H.Cư Kuin và cùng Trinh bàn bạc làm giả GPLX để tiêu thụ. Cả hai đi gạ bán GPLX giả tại các cửa hàng bán xe máy và những mối thân quen với giá 450.000 đồng/GPLX.

Chỉ sau một thời gian ngắn, Chung nhận được yêu cầu mua 62 GPLX giả từ các “khách hàng” trong tỉnh. Sau khi gom đủ “đơn đặt hàng”, Trinh móc nối với một đối tượng ở Đồng Nai để làm giả 89 GPLX với giá 200.000 đồng/GPLX. Tuy nhiên, đường dây phạm pháp này không qua mắt được lực lượng công an.  

Trung Chuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.