Không mưa, phố vẫn ngập nước

04/11/2011 07:31 GMT+7

Gần hai tháng nay, người dân ngõ 136 Tây Sơn đã phải sống với con ngõ ngập tràn nước thối.

Có mặt tại ngõ 136 Tây Sơn thuộc tổ 15, P.Quang Trung nối từ đường Tây Sơn sang Hoàng Cầu, Đê La Thành và dẫn vào trạm y tế Nam Đồng (Q.Đống Đa, Hà Nội), chúng tôi thấy nước thải đen ngòm, thối hoắc ngập cả một đoạn ngõ dài hơn 200 m.

Theo phản ánh của những hộ dân trong ngõ, tình trạng này kéo dài đã gần hai tháng mà chưa được xử lý. Bà Phạm Thị Hường, số nhà 2 ngõ 136 Tây Sơn đang cùng thợ tôn nền nhà bức xúc cho biết: “Gia đình tôi sống ngay đầu ngõ, từ ngày nước thải ngập lên và tắc ứ không thoát được rồi dâng cao, mấp mé tràn vào nhà, gia đình đã phải hai lần tôn nền nhà để đối phó. Nhưng mùi nước thải, cống rãnh rất hôi hám, mỗi lần xe cộ đi qua thì nước lại bắn tung tóe rất khó chịu”. Theo quan sát của chúng tôi, tầng một của gia đình hầu như phải đóng cửa suốt ngày, lúc nào cũng để sẵn vài viên gạch đỏ để kê mỗi lần nước dâng cao.

Bị ngập nặng nhất là gia đình bà Nguyễn Thị Việt, những ngày mưa, cống không thoát kịp cùng với nước mưa dồn lại, đường ngõ trước cửa nhà ngập sâu 30 cm, “tầm 5-6 giờ sáng thì nước ngập ít, nhưng đến 8 giờ là nước dềnh lên. Buổi chiều khi các hộ dân xả nước sinh hoạt, nước không thoát được, ngõ lại ngập sâu hơn”, bà Việt cho hay.

Không chỉ bất tiện trong việc đi lại của những hộ dân sống gần đầu ngõ, những người đi lại qua ngõ cũng gặp nhiều bất tiện. Cụ Đặng Thị Lương, 78 tuổi cho biết: “Gia đình tôi sống có hai ông bà già, lại ở ngay tầng 1, nước toàn mùi thối hoắc của bế phốt ngập từ đầu ngõ đến mấp mé đầu hiên nhà. Chúng tôi muốn đi ra ngõ phải men theo vỉa hè của nhà dân rồi trèo lên gạch xếp, chỉ lo bị ngã”.

Nhà ông Nguyễn Đình Quỳ, tổ trưởng tổ dân phố 15 cũng bị ảnh hưởng từ chính nguồn nước thải này. Gia đình sống ở tầng 2 tuy không bị nước ngập vào nhà nhưng thường xuyên phải hít mùi hôi thối từ nước bốc lên. Hàng ngày, ông phải cùng người dân trong tổ khơi dòng và dọn cống để nước rút. Ông cho biết: “Nước ngập kéo dài và ảnh hưởng trực tiếp tới 15 hộ gia đình đầu ngõ và những người thường xuyên đi lại qua đây. Nguyên nhân là do đầu ngõ thấp và đường ống cũ từ thời Pháp đã hư hỏng nên nước sinh hoạt bị tắc không thoát được”.

Trong buổi chiều chúng tôi có mặt tại đây, đội công nhân của Xí nghiệp thoát nước số 4 Hà Nội đang đến thông cống để khắc phục tạm thời. Những công nhân này cho biết, nước thải ngõ 136 Tây Sơn không thoát được vì cuối nguồn đã bị chặn bởi 3 đường ống điện kích thước 150 mm. Đây là những đường ống lắp trong đợt chỉnh trang phố phường, kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND phường Quang Trung cho biết: “Tình trạng nước thải ngập ở ngõ 136 Tây Sơn, UBND phường đã nắm được và có công văn gửi lên UBND Q.Đống Đa để xin kinh phí và hướng giải quyết. Trước mắt, phường Quang Trung đã báo xí nghiệp thoát nước trợ giúp nhân dân khơi cống, còn hướng xử lý lâu dài sẽ đợi UBND quận quyết định”.

Thu Hường

TIN, BÀI ĐỌC NHIỀU

  • Top

    Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
    60 giây nữa.