Bắt khẩn cấp 3 kẻ liên quan trong vụ giết người bỏ trong thùng xốp

17/12/2008 19:42 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ phát hiện 2 xác chết trong thùng xốp ở tỉnh Bình Dương, hôm nay 17.12, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Xuân Công (19 tuổi, ngụ 232A đường Lê Văn Thịnh, phường Cát Lái, quận 2), Thạch Điền Long (20 tuổi, quê Trà Vinh) và Đoàn Văn Hai (19 tuổi, dân quân tự vệ phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) về hai tội giết người và cướp tài sản.

Trước đó, đêm 16.12, PC14 phối hợp Công an tỉnh Bình Dương bắt khẩn cấp kẻ chủ mưu là Châu Hùng Sơn (48 tuổi, ngụ 224/14 đường Nơ Trang Long, phường 14, quận Bình Thạnh) cũng với hai tội danh trên.

Qua điều tra, công an xác định Châu Hùng Sơn (đã có 2 tiền án về tội buôn bán phụ nữ và trộm cắp tài sản) là kẻ chủ mưu, thủ ác trong vụ án này.

Tháng 1.2007, Sơn có vay của chị Võ Thị Hoa (38 tuổi, ngụ phường Thảo Điền, quận 2) 300 triệu đồng với lãi suất 6%/tháng nhưng đến nay vẫn chưa trả (cộng cả lãi là 600 triệu đồng). Vợ chồng chị Hoa có đến nhà đòi nợ nhưng Sơn cố tình không trả.

Vào khoảng 9 giờ ngày 14.12, qua giới thiệu, Sơn gặp nhóm chuyên đòi nợ thuê của Nguyễn Xuân Công, Long và Hai tại một quán cà phê ở quận 2. Sơn nói có một cặp vợ chồng thiếu nợ y số tiền lớn nhưng không chịu trả, nay nhờ nhóm Công bắt trói họ để báo công an xử lý và hứa sẽ trả 3 triệu đồng tiền công.

Sau khi thỏa thuận với nhóm Công, Sơn điện thoại cho chị Hoa đến nhà y ở số 224/14 đường Nơ Trang Long, phường 14, quận Bình Thạnh để trả tiền.

Khoảng 11h cùng ngày, chị Hoa cùng người thân là anh Trần Quyết Thắng đi xe máy đến nhà Sơn, vừa ngồi vào ghế ở phòng khách thì Sơn ra ám hiệu cho các tên Công, Long, Hai xông tới khống chế, bịt miệng, kẹp cổ, sau đó dùng băng keo dán miệng và trói hai nạn nhân lại.

Hoàn tất công việc như đã thỏa thuận, nhóm Công lấy trước 400.000 đồng rồi bỏ về. Lúc này, Sơn ra khóa kín cửa nhà lại rồi dùng dây điện dí vào người hai nạn nhân cho đến chết.

Khi nạn nhân đã chết, Sơn lục người hai nạn nhân lấy 400.000 đồng, 2 chiếc điện thoại di động cùng một số giấy tờ tùy thân. Sau đó, y bình thản khóa cửa nhà rồi ra chợ mua hai thùng xốp loại lớn mang về bỏ xác hai nạn nhân vào rồi đậy nắp, dán băng keo lại và thuê xe tải nhẹ chở lên nghĩa trang Lái Thiêu (ấp Bình Đáng, xã Bình Hòa, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) phi tang.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.