Bắt được sát thủ trực tiếp giết chết nạn nhân

21/12/2005 22:30 GMT+7

Qua truy xét vụ tổ chức thuê người sát hại ông Nguyễn Ngọc Chính (42 tuổi), Phó giám đốc Xí nghiệp Cơ giới (thuộc Công ty Tân Cảng, đóng tại cảng Cát Lái, Q.2) vào tối 5.10.2005 trên đường Nguyễn Thị Định, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 (Báo Thanh Niên đã thông tin), hôm qua 21.12, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an TP.HCM đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Quốc Thế (27 tuổi, tạm trú ở khu phố 3, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, có 2 tiền án) và Đồng Hoa (tự Lạc, 30 tuổi, ngụ ở đường Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, 1 tiền án), cả hai đều quê ở Quảng Ngãi.

Theo lời khai ban đầu của Thế, đầu tháng 10.2005, Đoàn Minh Thành (một bạn tù của Thế tại trại giam ở Tây Ninh, hiện đang bị truy nã) gọi điện cho y và nói: "Có một ông anh kết nghĩa bị chèn ép trong công việc làm ăn và bây giờ cần đánh dằn mặt để trả thù". Thế đồng ý và được Thành đưa đến gặp Nguyễn Công Thể (36 tuổi, bị bắt trước đó) để tiến hành khảo sát khu vực gây án, lộ trình đi về của ông Chính. Ngày 5.10, nhận được tin báo của Thể về việc ông Chính đi từ nhà lên cơ quan trực, Thành chạy xe Wave đến nhà trọ của Thế ở Q.Thủ Đức chở Thế ra chợ mua dao, sau đó đến điểm hẹn trên đường Nguyễn Thị Định (Q.2) gặp Thể. Cả 3 đứng chờ nhưng thấy lâu quá nên Thành chở Thế chạy đến khu vực nhà ông Chính canh ở đó. Đến hơn 20 giờ, ông Chính đi từ trong nhà ra, Thành liền chở Thế bám theo xe ông Chính, còn Thể chạy phía sau. Đến ngã ba Nguyễn Thị Định - Lương Đình Của, ông Chính giảm tốc độ thì từ phía sau, Thế đã nhảy xuống xe chạy bộ vung dao tấn công ông Chính, làm nạn nhân chết ngay sau đó. Gây án xong, cả 3 ung dung về ngồi uống cà phê tại khu vực cầu Kinh Thanh Đa, Q.Bình Thạnh. Sáng hôm sau, nhận được 5 triệu đồng của ông Hồ Ngọc Sơn (48 tuổi, kẻ chủ mưu thuê chém, đã bị bắt trước đó), Thể chia cho Thành, Thế mỗi đứa 1,5 triệu đồng. Trả lời câu hỏi của chúng tôi, Thế kể tỉnh rụi: "Sau khi gây án xong, tôi hoàn toàn không biết ông Chính bị đâm chết cho nên tôi vẫn đi chạy xe ôm ở khu vực bến xe miền Đông. Còn thằng Thành đã bỏ trốn, không báo tôi một tiếng nào. Trước khi gây án, tôi đi phụ xe khách tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi".

Riêng Đồng Hoa thì tham gia vụ tấn công ông Chính tối 26.9. Y khai, vào thời điểm trên, Thành chở Trường (hiện đã bỏ trốn), Thể đi xe riêng, Hoa cũng đi xe riêng chạy đến một địa điểm trên đường Nguyễn Thị Định ngồi đợi ông Chính. Khi thấy ông Chính xuất hiện thì Thành chở Trường rượt theo và Trường là người trực tiếp vung dao đâm ông Chính bị thương ở đùi. Sau khi gây án, cả 4 cũng chạy về quán cà phê ở cầu Kinh Thanh Đa ngồi uống và ngay hôm sau Thể đưa cho Thành 5 triệu đồng. Theo một cán bộ điều tra - Công an TP.HCM, thực tế số tiền mà Sơn đưa cho các đối tượng này đã lên đến gần 20 triệu đồng. Thông qua Báo Thanh Niên, Cơ quan CSĐT kêu gọi Trường sớm ra đầu thú để hưởng khoan hồng.

Tin, ảnh: Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.