Chạy băng đồng

10/10/2005 21:57 GMT+7

Đúng 8 giờ 30 phút, sau tiếng còi của trọng tài, các vận động viên đã lần lượt nhảy xuống đồng cố lao về đích. Nhưng thật không dễ, trên cánh đồng đầy cỏ, đầy sình, nước ruộng chỗ nông chỗ sâu khiến nhiều nhà nông trẻ té sấp xuống ruộng, mình áo dính đầy sình, mặt mũi tèm lem... Cuộc thi Chạy băng đồng dành cho các nhà nông trẻ đã diễn ra sáng ngày 9/10 hết sức hào hứng, thu hút nhiều người dân đến cổ vũ.

Trên bờ kênh T2 thuộc xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn (TP.HCM), hơn 400 bạn trẻ đã tham dự cuộc thi Chạy băng đồng và trò chơi vận động trên đồng ruộng do quận đoàn phối hợp với Trung tâm Thể dục thể thao huyện tổ chức.

Sau tiếng còi của trọng tài, các vận động viên đã lần lượt nhảy xuống đồng cố lao về đích. Ngay đợt chạy đầu tiên, nhiều vận động viên đã hụt chân khi vừa bước xuống đồng ruộng khiến cả nhóm té sấp xuống nước, sau đó gượng dậy chạy tiếp. Cả cánh đồng cỏ năng lần lượt ngã rạp khi những bước chân của vận động viên tràn qua. Những tiếng cổ vũ của người dân và thanh niên vang cả cánh đồng. Sau 5 phút thi tài, vận động viên Hà Văn Duy đã về đích đầu tiên. Duy hào hứng cho biết đây là lần đầu tiên tham gia một cuộc đua vui


Vác lúa

như thế này. Cuộc đua không đòi hỏi chiến thuật nhưng yêu cầu phải có sức khỏe mới có thể đoạt được giải thưởng. Qua cuộc thi Duy mới thấy cần phải thường xuyên tập luyện mới có sức khỏe tốt để làm việc.

Đến trò chơi vận động trên đồng mang tên "Nhà nông đua tài" đã thu hút khá nhiều cổ động viên đến ủng hộ. Tại vị trí xuất phát, khi có lệnh của trọng tài, vận động viên số 1 gánh hai bó rơm đến trạm thứ nhất trao cờ tiếp sức cho trọng tài rồi chạy về điểm xuất phát để nhập cùng nhóm đi đến trạm 2. Vận động viên thứ hai phải vác bao lúa đến trạm 3 và trao cờ tiếp sức rồi chạy về nhập với nhóm chạy đến trạm 3, tại đây cả nhóm phải bắt được 2 con cua rồi đi đến trạm 4 sau đó lùa vịt về chuồng là hoàn tất trò chơi. Như những bác nông dân "thứ thiệt", các VĐV thể hiện phần thi gánh rơm và vác lúa khá "điệu nghệ" nhưng đến phần lùa vịt thì nhiều đội phải chào thua vì tiếng la ơi ới của cổ động viên khiến những chú vịt sợ không chịu đi.

Thể lệ cuộc chơi khá đơn giản nhưng đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong đội mới có thể chiến thắng nên các nhóm thể hiện tình đoàn kết khá tốt. Kết thúc trò chơi, đội Đoàn Công ty Đông Nam dược Bảo Long đã giành chức vô địch.

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.