Bị lệch, làm sao đây?

10/12/2007 14:42 GMT+7

Tôi năm nay 30 tuổi, dương vật của tôi bị lệch về bên trái, có người chỉ tôi mua dụng cụ hút chân không về tập cho dương vật thẳng lại. Bác sĩ cho tôi hỏi: làm như vậy có được không, tập như thế nào, có ảnh hưởng gì không, có cách nào khác không? Nguyễn Minh Đức - md@yahoo...

- Trả lời:

Dương vật chỉ "lệch" hay "cong" khi cương, còn lúc bình thường thì ai cũng như ai. Dương vật không phải là... cành cây hay khúc xương, nên không thể nắn, uốn, hay hút chân không để làm cho nó thẳng lại được.

Trước hết cần phân biệt giữa hai chuyện "lệch" và "cong". Dương vật lệch là khi từ gốc tới ngọn nó vẫn thẳng nhưng nghiêng hẳn về một bên, trái hay phải, mà thường gặp bên trái nhiều hơn bên phải (không rõ có liên quan gì tới việc người ta thuận tay phải nhiều hơn không?). Trong khi đó, dương vật cong thì thân dương vật không thẳng mà cách gốc vài cm thân dương vật chuyển hướng sang trái hoặc sang phải, hoặc cong lên hay cong xuống, thậm chí đôi khi còn bị xoắn nữa. 

Dương vật được cấu tạo chính bởi hai ống thể hang, nó cong hay lệch là do hai ống này phát triển không đều nhau. Nếu dương vật cong nhiều (trên 30 độ) và giao hợp khó khăn thì chỉ có phẫu thuật mới giúp chỉnh sửa cho nó thẳng ra được. Dương vật lệch bẩm sinh thì không cần chữa vì nhìn tuy không "đẹp", nhưng quan hệ sinh lý và đi tiểu không bị ảnh hưởng. Dương vật lệch nhiều do sẹo tại gốc (thường xảy ra sau khi bị chấn thương dương vật, gãy dương vật) thì cần mổ cắt sẹo và chỉnh thẳng dương vật. 

Thân mến!

Bác sĩ Nguyễn Thành Như (Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.