Niềm vui từ lớp cô Nguyệt

14/11/2006 20:46 GMT+7

Vui mừng, ấm áp và thân thiện là cảm nhận của tất cả các học sinh - tân sinh viên tham dự buổi họp mặt tại tư gia của cô Phạm Thị Minh Nguyệt, cựu giáo viên chuyên Hóa Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) và là chuyên gia hướng dẫn giải đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ trên Báo Thanh Niên nhiều năm qua.


Cô Minh Nguyệt (hàng đầu, thứ hai từ phải qua) hạnh phúc giữa những học trò thành đạt của mình (ảnh: Bích Thanh)

Lê Hồng Vân, thủ khoa Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, thay mặt các bạn đã bày tỏ tình cảm, cám ơn về những kiến thức hóa học mà cô đã tận tụy truyền lại và cho biết: "Khi học với cô, Vân được làm quen nhiều dạng bài tập, do vậy mình vững tin với kiến thức để vào phòng thi". Hay như Hà Quốc Hưng, tân sinh viên ĐH Y-Dược TP.HCM thì nhớ lại: "Ngày đầu tiên học luyện thi với cô, Hưng hơi bị ngộp vì phương pháp dạy của cô khác với những trung tâm luyện thi đã học. Cô ôn luyện kiến thức theo chủ đề, phương pháp giải toán. Ngoài ra, cô thường xuyên cho kiểm tra, làm quen với phản ứng, bỏ qua thời gian tính toán đầu tư vào luyện tập nên kiến thức ngày càng vững vàng". Rồi có những em sắp tới sẽ đi du học Phần Lan, Singapore... thì đều quả quyết rằng "cho dù học ở môi trường mới nhưng những nền tảng hóa học mà cô đã tạo chắc chắn bọn em sẽ phát huy một cách hiệu quả nhất"...

Sau gần 30 năm đứng trên bục giảng, cho dù đã về hưu nhưng cô vẫn được nhiều phụ huynh tin tưởng, tiếng lành đồn xa, nhiều học trò đã tìm đến cô để tiếp thu vốn kiến thức của môn Hóa. Và những niềm tin đó là áp lực nhưng cũng chính là động lực để cô dạy hết mình với kết quả gần như 100% học trò đều đậu ĐH.

B.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.