Tàu nước ngoài bị nạn đang chìm dần

18/10/2008 00:21 GMT+7

* Thủ tướng chỉ đạo không được để xảy ra tràn dầu Ngày 17.10, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Phú Yên thông báo công tác cứu hộ tàu New Oriental của Panama bị nạn tại vùng biển Tuy An (tỉnh Phú Yên) vẫn rất khó khăn.

Công ty Trục vớt cứu hộ (TP.HCM) đã huy động người và tàu cứu hộ từ các chi nhánh tổ chức bốc dỡ được khoảng 1.400 trong số 11.500 tấn quặng sắt trên tàu, tuy nhiên công việc phải tạm dừng vì khoang số 2 và 3 của tàu đang mắc trên đá ngầm, nếu bốc dỡ hết hàng thì có thể dẫn đến gãy thân tàu. Điều quan trọng là việc bơm hút gần 500 tấn dầu từ tàu đang gặp trở ngại do sóng lớn. Theo lực lượng cứu hộ, tàu New Oriental đang chìm dần, bắt đầu từ mũi tàu và nguy cơ gây ô nhiễm môi trường là khó tránh khỏi, các biện pháp hạn chế thiệt hại đang được khẩn trương tiến hành. Chiều 16.10, tất cả 29 thủy thủ (đều là người Trung Quốc) đã được Bộ đội biên phòng và ngư dân địa phương đưa vào bờ an toàn.

* Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện khẩn, chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Hàng hải VN và UBND các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định triển khai thực hiện cứu nạn kịp thời, khống chế không để xảy ra sự cố tràn dầu từ tàu New Oriental.

H.Phiên - T.Kế - X.Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.