Sự kỳ diệu từ quả đu đủ

08/10/2007 13:33 GMT+7

Đu đủ có thể làm tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại các cơn ho và cảm lạnh. Báo The Times of India dẫn lời các chuyên gia cho biết, đu đủ giàu các chất chống ô-xy hóa, vitamin B, folate, chất khoáng, kali, magiê và chất xơ.

Những chất này giúp cải thiện hệ thống tim mạch, đồng thời có tác dụng bảo vệ ruột kết. Ngoài ra, đu đủ còn chứa enzyme tiêu hóa là papain giúp trị các vết thương do chơi thể thao, chấn thương và dị ứng. Vitamin C và A có trong đu đủ cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch. Quả đu đủ vì thế được xem là giải pháp giúp trị viêm nhiễm tai tái phát, lạnh và cảm cúm.

Thuốc trầm cảm ảnh hưởng tới thai nhi

Thuốc chữa bệnh trầm cảm tuy không làm bào thai có dị tật nhưng lại có thể gây ra nhiều biến chứng cho trẻ. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 2.200 phụ nữ mang thai sử dụng thuốc trầm cảm. Kết quả cho thấy, những bà mẹ sử dụng thuốc trầm cảm khi mang thai có nhiều nguy cơ sinh non, trẻ sinh ra gặp các vấn đề về hệ hô hấp, điều hòa thân nhiệt, rối loạn nội tiết và còn có thể bị co giật. Các nhà khoa học khuyên nên chuyển sang liệu pháp điều trị bệnh trầm cảm thay vì dùng thuốc khi mang thai.

Minh Ngọc
(Theo Le Journal Santé)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.