Thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ về thương mại và đầu tư

09/11/2005 00:35 GMT+7

Ngày 8.11, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Phan Văn Khải đã thân mật tiếp Phó thủ tướng Thái Lan Vissanu - Kreangam và các vị trong đoàn đang thăm và làm việc tại nước ta. Phó thủ tướng trao đổi một số nội dung chuẩn bị cho kỷ niệm 30 năm ngày hai nước Thái Lan và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao (6.8.1976 - 6.8.2006) cũng như cuộc họp nội các chung lần II của hai bên sẽ được tổ chức vào tháng 2.2006 tại Thái Lan.

Phó thủ tướng cho biết: Thái Lan đang tiến hành tu bổ lại Làng hữu nghị Thái - Việt ở tỉnh Nakhon Phanom và xây dựng thêm ở một số địa phương khác. Thời gian tới, các doanh nghiệp của Thái Lan sẽ tăng cường đầu tư vào Việt Nam và nhập khẩu các mặt hàng hải sản của Việt Nam.

Thủ tướng Phan Văn Khải hoan nghênh Phó thủ tướng Thái Lan Vissanu - Kreangam và các vị trong đoàn sang thăm và làm việc tại nước ta. Thủ tướng nhất trí về việc hai bên cần tiến hành chuẩn bị cho kỷ niệm 30 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao nhằm mục đích cho nhân dân của hai nước tăng cường hiểu biết lẫn nhau và mối quan hệ giữa hai nước phát triển sâu rộng hơn. Để quan hệ hai nước ngày càng phát triển, Thủ tướng cho rằng: Vấn đề quan trọng là thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ về thương mại và đầu tư giữa hai bên. Trong cuộc họp nội các chung vào năm 2006, hai bên cần bàn để tìm hướng hợp tác nhằm tạo bước đột phá cho quan hệ của hai nước về kinh tế - thương mại và đầu tư. Là nước có nền kinh tế phát triển đối với khu vực, Thái Lan có vai trò quan trọng trong lĩnh vực đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực. Thời gian tới, Thủ tướng hy vọng Chính phủ Thái Lan sẽ cấp thêm học bổng cho sinh viên Việt Nam sang học tập tại Thái Lan, các tập đoàn kinh tế lớn của Thái Lan tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

Cùng ngày, Phó thủ tướng Thái Lan Vissanu - Kreangam và các thành viên trong đoàn đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức nước ta.

(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.