Mời bạn đọc góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX

14/10/2007 14:14 GMT+7

Các nội dung cần được góp ý sâu: Phần "Đánh giá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần VIII", đề nghị góp ý đánh giá kết quả thực hiện các mặt công tác; phong trào "Thi đua, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"; những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm.

Trong phần "Thanh niên Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và yêu cầu phát triển bền vững", đề nghị góp ý về những ưu điểm, hạn chế của thanh niên Việt Nam trong nhiệm kỳ 2002-2007; dự báo về tình hình thanh niên, phân tích những thời cơ thuận lợi và khó khăn, thách thức đối với thanh niên Việt Nam trong giai đoạn 2007-2012.

Trong phần "Mục tiêu, phương hướng chung công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ 2007-2012", đề nghị thảo luận sâu về mục tiêu tổng quát, phương hướng chung và khẩu hiệu hành động của công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ 2007-2012.

Đối với phần "Xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam", đề nghị phân tích làm rõ các giải pháp đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn; việc triển khai, thực hiện cuộc vận động tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác. Chú ý đề xuất các nội dung, giải pháp mới về công tác giáo dục của Đoàn.

Đối với phong trào "4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; 5 xung kích phát triển kinh tế -xã hội và bảo vệ Tổ quốc", đề nghị thảo luận cho ý kiến về tên gọi, nội dung và giải pháp của phong trào chung và các phong trào nhánh trong các đối tượng, lĩnh vực, các địa bàn khác nhau. Chú ý làm rõ các nội dung bồi dưỡng và phát huy thanh niên thông qua các phong trào của Đoàn.

Đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; công tác quốc tế thanh niên; đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng tham mưu, chỉ đạo của Đoàn và phần một số chương trình, dự án, chỉ tiêu cụ thể, đề nghị nghiên cứu góp ý sâu về các nội dung, giải pháp; đề xuất thêm chương trình dự án và các chỉ tiêu lớn.

Đối với phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên; tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân; đề nghị nghiên cứu góp ý về mục tiêu, phương châm, những nội dung, giải pháp cụ thể, nhất là các biện pháp nâng cao chất lượng đoàn viên; công tác củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn; mô hình, tổ chức Đoàn trong các đối tượng, lĩnh vực, địa bàn đặc thù; công tác cán bộ Đoàn, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, xây dựng Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh, công tác kiểm tra của Đoàn.

Thời gian công bố lấy ý kiến bắt đầu từ ngày 15.10.2007 đến hết 15.11.2007; các ý kiến góp ý ngoài việc gửi cho Ban Biên tập các báo, tạp chí, đề nghị gửi về Ban Bí thư T.Ư Đoàn qua Văn phòng T.Ư Đoàn theo địa chỉ: Văn phòng T.Ư Đoàn, số 60 Bà Triệu, Hà Nội, điện thoại: 04.9439530; fax: 04.9437439;

e-mail: tonghoptud@yahoo.com.vn
hoặc website Đoàn Thanh Niên,
e-mail: doantn263@vnn.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.