Kiểm ngư viên bị thương nhưng tinh thần không nao núng

09/05/2014 19:31 GMT+7

(TNO) Dù có bị thương, tinh thần của anh em kiểm ngư viên không hề nao núng, vẫn kiên cường đấu tranh trên thực địa.

(TNO) Dù có bị thương, tinh thần của anh em kiểm ngư viên không hề nao núng, vẫn kiên cường đấu tranh trên thực địa, vì đằng sau chúng tôi còn có cả một dân tộc, nhân dân ủng hộ. Phó cục trưởng Cục Kiểm ngư, ông Nguyễn Văn Trung khẳng định.

>> Vụ giàn khoan HD-981: Trung Quốc ngang ngược nói tàu Việt Nam tông tàu nước này 171 lần
>> Trung Quốc dùng giàn khoan HD-981 để cố ôm các tuyên bố chủ quyền phi lý
>> HD-981 chính là giàn khoan ‘khủng’ của Trung Quốc
>> Ủng hộ 300 triệu đồng cho lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam
>> Kịp thời động viên lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư Việt Nam
 
Chiều nay 9.1, tại Hà Nội, Cục Kiểm ngư (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã gặp gỡ và chia sẻ thông tin xung quanh việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 bất hợp pháp trong vùng biển của Việt Nam.
 
Ông Nguyễn Văn Trung cho biết, 6 kiểm ngư viên bị thương do mảnh kính vỡ văng vào người khi Trung Quốc tấn công tàu kiểm ngư bằng vòi rồng đang hồi phục trở lại. Hiện tại, họ có thể đi lại và làm các công việc nhẹ trên tàu.
 
“Dù người bị thương, tàu có hư hỏng một số trang thiết bị nhưng tinh thần của các kiểm ngư viên không hề nao núng mà ngược lại vẫn kiên cường bám biển nắm tình hình và đấu tranh thực địa. Đằng sau chúng tôi đang còn có cả dân tộc, nhân dân ủng hộ”, ông Trung nhấn mạnh.

 Kiểm ngư viên bị thương nhưng tinh thần không nao núng
Phó cục trưởng Cục Kiểm ngư, ông Nguyễn Văn Trung trao đổi với báo chí chiều 9.5 - Ảnh: P.Hậu

Ông Trung cho biết, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đã có thông báo đến các tỉnh, thành phố về tình hình diễn biến về sự việc Trung Quốc đặt giàn khoan trên biển. Bộ yêu các địa phương tiếp tục động viên ngư dân bám biển gia tăng sản xuất vì đang thời tiết tốt, biển có nhiều cá, đặc biệt là vào vụ cá nham.
 
Qua nắm tình hình, việc Trung Quốc đặt giàn khoan không ảnh hưởng đến tình hình sản xuất trên biển của ngư dân và ngư trường đánh bắt, khai thác truyền thống. Ngư dân vẫn hăng hái ra khơi đánh bắt. Hiện tại, số lượng tàu thuyến đánh bắt xa bờ tăng nhiều so với trước kỳ nghỉ lễ.
 
Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và Cục Kiểm ngư cũng thông tin và khuyến khích ngư dân tăng tuyến, tăng thời gian đánh bắt, sản xuất trên biển vì thời tiết đang thuận lợi.
 
Trong thời điểm này, ngư dân ra khơi liên kết thành các tổ, đội sản xuất để kịp thời hỗ trợ lẫn nhau. “Ngư dân cứ yên tâm ra khơi, vì đằng sau luôn có kiểm ngư, cùng các lực lượng chức năng sẵn sàng hỗ trợ", ông Trung nói.
 
Ông Trung cũng cho biết, quan điểm của lực lượng kiểm ngư là kiên trì kiềm chế. Trong tình huống có va chạm, gia tăng căng thẳng sẽ hành động theo chỉ đạo của cấp trên. 

Chiều 9.5, Bộ trưởng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn đã gửi thư động viên, tặng 2 triệu đồng cho mỗi kiểm ngư viên bị thương, tặng 140 triệu cho mỗi tàu bị hư hỏng.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.