Được tiếp sức, kiểm ngư thêm kiên cường

24/05/2014 03:00 GMT+7

Đó là khẳng định của lực lượng kiểm ngư viên Chi đội Kiểm ngư 3 trên hai tàu kiểm ngư 765 và 761 chiều 23.5, khi nhận quà bạn đọc Báo Thanh Niên gửi tới.

 
Đại diện Báo Thanh Niên trao biểu trưng số tiền 100 triệu đồng cho tàu KN 761 - Ảnh: Nguyễn Tú

Chiều 23.5 tại TP.Đà Nẵng, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung đã đến thăm, động viên các kiểm ngư (KN) viên trên 2 tàu KN 765 và 761 vừa về từ vùng biển Hoàng Sa, VN. Báo Thanh Niên đã trao cho mỗi tàu 100 triệu đồng, là số tiền bạn đọc báo gửi gắm, nhằm kịp thời động viên các KN viên đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, thực hiện nhiệm vụ đẩy đuổi giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) của TQ đang xâm phạm vùng biển VN.

Thuyền trưởng Phạm Thành Trung (tàu KN 765) cho hay tàu KN 765 cùng tàu KN 761 là lực lượng KN đầu tiên đến nơi TQ hạ đặt giàn khoan. Các tàu KN đã cơ động áp sát, tuyên truyền khẳng định chủ quyền VN, yêu cầu TQ rút giàn khoan phi pháp khỏi vùng biển VN. Thế nhưng, các tàu của TQ đã hung hăng đâm thẳng vào tàu KN 765, 761, khiến 2/3 mạn phải KN 765 gần như biến dạng, hỏng một số bộ phận máy móc. Mặc dù vậy, anh em KN viên đã nhanh chóng khắc phục máy ngay tại chỗ, đảm bảo nhiệm vụ.

Thuyền trưởng Phạm Thành Trung thay mặt các KN viên cảm ơn bạn đọc Báo Thanh Niên đã kịp thời động viên lực lượng. “Món quà sẽ là nguồn cổ vũ, động viên, tiếp sức để lực lượng KN càng thêm kiên cường, quyết hoàn thành nhiệm vụ đẩy đuổi giàn khoan TQ, xứng đáng với tấm lòng của bạn đọc”, thuyền trưởng Trung khẳng định.

Sáng cùng ngày, tại lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014 tỉnh Bắc Giang, T.Ư Đoàn và Báo Thanh Niên đã tặng quà hỗ trợ thân nhân cán bộ chiến sĩ đang tham gia bảo vệ chủ quyền biển Đông. 15 suất quà, mỗi suất 5 triệu đồng, được trao trực tiếp cho đại diện các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Việt Yên, Tân Yên, Lạng Giang, Hiệp Hòa và Lục Nam.

H.Trà - N.Tú - P.Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.