Nghị sĩ Czech muốn làm rõ vụ kiểm tra chợ Sapa

03/12/2008 23:07 GMT+7

Báo Prague Daily Monitor đầu tuần này đưa tin Chủ tịch Ủy ban Dân nguyện thuộc Hạ viện CH Czech, bà Zuzka Bebarova-Rujbrova, đã lên tiếng chỉ trích cuộc kiểm tra đầy vũ lực của cảnh sát tại Trung tâm thương mại Sapa ở ngoại ô thủ đô Prague hôm 22.11.

Sau khi nhận được thư ngỏ của sinh viên Việt Nam phản đối hành động không thích hợp của cảnh sát, nữ nghị sĩ này cho biết sẽ chất vấn Bộ trưởng Nội vụ Ivan Langr về vấn đề trên. Người đại diện của Bộ trưởng Langr, bà Jana Malikova, không bình luận về tuyên bố của bà Bebarova-Rujbrova. Trước bà Bebarova-Rujbrova, Tổng thống CH Czech Vaclav Klaus cũng đã lên tiếng phê bình hành động của cảnh sát.

Trong bài báo của mình, tờ Prague Daily Monitor nhận xét người Việt tại Czech có tiếng là những người trầm lặng, chăm chỉ và thành đạt. Vụ cảnh sát sử dụng vũ lực để kiểm tra Trung tâm thương mại Sapa xảy ra vào ngày 22.11.

Theo Thông tấn xã CTK, khoảng 1.000 cảnh sát, nhân viên hải quan đã bất ngờ khám xét chợ Sapa vào thời điểm buôn bán đông đúc nhất trong tuần. Ngoài việc lực lượng an ninh được trang bị súng ống đầy đủ, chiến dịch này có sự hỗ trợ của trực thăng và xe thiết giáp phong tỏa lối ra vào của chợ, gây bức xúc đối với nhiều người. Sinh viên Việt Nam tại Czech đã gửi thư ngỏ gồm khoảng 160 chữ ký phản đối hành động của cảnh sát tại chợ Sapa tới Ủy ban Dân nguyện Hạ viện.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.