Có nên ăn bưởi khi bụng đói?

29/10/2008 22:52 GMT+7

* Buổi sáng tôi thường đi bộ lúc 4 giờ sáng, về nhà lúc 5 giờ, ngay sau đó tôi ăn bưởi, tôi ăn đều đặn thường xuyên mỗi ngày như thế. Tôi xin hỏi quý báo như thế có tốt cho sức khỏe hay không, xin được tư vấn giúp. Chân thành cám ơn. (Namdoan47@...).

- Trả lời:

Bạn thân mến, bạn có thói quen tập thể dục bằng cách đi bộ và thường xuyên ăn bưởi là những việc rất có ích cho cơ thể. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi khuyên bạn nên điều chỉnh một chút thì sẽ tốt hơn.

Thứ nhất, đi bộ từ lúc 4 giờ sáng thì chưa thích hợp lắm mà nên dậy và tập thể dục khoảng  5 giờ sáng thì sẽ tốt hơn, vì sẽ tránh bị cảm nhiễm sương gió xâm nhập vào cơ thể lúc còn quá sớm. Lúc tập thể dục, các lỗ chân lông sẽ mở ra, nếu còn quá sớm thì sương gió sẽ dễ nhiễm vào người, lâu ngày làm xương cốt chúng ta bị đau nhức.

Thứ hai là, việc dùng bưởi thì tốt cho cơ thể, ai cũng biết, nhưng trong bưởi có chất acid citric rất cao (khoảng 14-15%), vì thế vào buổi sáng lúc bụng đang đói, thì không nên ăn bưởi, vì chất acid có thể làm tổn hại cho bao tử của bạn.

Tốt nhất nên ăn bưởi sau khi ăn cơm sẽ giúp cho việc tiêu hóa được tốt hơn, đồng thời cũng cải thiện tình trạng cao cholesterol của cơ thể.

Lương y Trần Duy Linh (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.