Đề nghị kiểm điểm 28 cán bộ tỉnh Cà Mau

05/11/2011 00:49 GMT+7

Ngày 4.11, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định bồi thường thiệt hại 6,6 tỉ đồng cho bà Nguyễn Kim Phượng (ngụ P.8, TP.Cà Mau) vì bị xử lý sai. Do bà Phượng không đồng ý nhận số tiền bồi thường trên nên chủ tịch tỉnh chỉ đạo mở sổ tiết kiệm không kỳ hạn cho bà Phượng.

Trước đây, bà Phượng được cha mẹ để lại phần đất rộng gần 1.150m2, nằm ở vị trí mặt tiền, trên khu đất “vàng” đường Nguyễn Tất Thành, P.8, TP.Cà Mau. Khi cha mẹ bà Phượng qua đời, cậu ruột của bà là ông Tô Văn Hiền đòi quyền sử dụng phần đất này. Năm 2002, các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau tiến hành cưỡng chế phần đất của bà Phượng để giao cho ông Tô Văn Hiền. Hàng chục lần chính quyền dỡ nhà bà Phượng để giao đất cho ông Hiền dẫn đến tranh chấp. Khi ông Hiền được cấp quyền sử dụng đất đã chuyển nhượng lại cho ông Trần Tú Ngọc.

Bà Phượng tiếp tục làm đơn kêu oan. Năm 2007, tại Thông báo số 87/TB-VPCP, ngày 24.4.2007 do Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng ký, có nêu rõ: “... giao Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Cà Mau phải chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm đối với các cán bộ đã tham mưu đề xuất chưa đúng pháp luật trong việc giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Kim Phượng”.

Tháng 7.2007, UBND tỉnh Cà Mau ra quyết định trả lại phần đất bị lấy oan cho bà Phượng. Nhưng lúc này, phần đất định trả lại đã do ông Trần Tú Ngọc quản lý và có giấy tờ mua bán hợp pháp nên ông Ngọc đòi được bồi thường theo giá thị trường là khoảng vài chục tỉ đồng. Tháng 11.2007, UBND tỉnh quyết định bồi thường cho bà Phượng bằng tiền mặt là 3,3 tỉ đồng. Bà Phượng tiếp tục khiếu kiện, không đồng ý nhận số tiền bồi thường trên. Lần này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quyết định nâng mức bồi thường 6,6 tỉ đồng nhưng bà Phượng vẫn không chấp nhận.

Liên quan đến vụ giải quyết khiếu kiện sai, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị kiểm điểm 28 cán bộ và báo cáo cho Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15.11. Trong danh sách những cán bộ giải quyết sai vụ việc có nguyên Phó chủ tịch UBND và nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau (đã nghỉ hưu); Giám đốc Sở TN-MT, Trưởng cơ quan tiếp dân, Phó chánh Thanh tra Nhà nước tỉnh Cà Mau (đương chức).

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.