Đánh bom rung chuyển Baghdad

26/10/2009 00:12 GMT+7

* Ít nhất 136 người chết, gần 700 người bị thương Hôm qua, thủ đô Baghdad của Iraq rúng động vì hai vụ đánh bom ngay tại khu trung tâm đông đúc, khiến ít nhất 136 người thiệt mạng và gần 700 người khác bị thương.

Hai quả bom cài trong xe hơi được kích nổ gần như cùng lúc vào thời điểm mọi người bắt đầu đi làm tại khu vực văn phòng Bộ Tư pháp và trụ sở cơ quan hành chính Baghdad, theo AFP. Nhiều tòa nhà của các cơ quan chính phủ cũng bị hư hại nặng. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân cũng như người sống sót dưới các đống đổ nát. Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm nhưng một số thành viên chính phủ cáo buộc al-Qaeda và những phần tử Hồi giáo Sunni chống đối đứng đằng sau vụ việc. Iraq cũng tố cáo Syria đã bảo trợ cho các lực lượng Hồi giáo Sunni, đa số là thành viên đảng Baath của Tổng thống bị xử tử Saddam Hussein. Thủ tướng Iraq Nouri Maliki đã đến thăm hiện trường và kêu gọi LHQ hỗ trợ điều tra vụ việc.

Gần đây an ninh tại Iraq có vẻ được cải thiện khi các vụ đánh bom có giảm nhưng diễn biến bạo lực mới nhất đã giáng một đòn mạnh vào nỗ lực ổn định tình hình của chính phủ trước cuộc bầu cử dự kiến vào tháng 1.2010. Hôm qua nhiều người đã biểu tình tại Baghdad phản đối sự bất lực của chính phủ và các lực lượng an ninh.

T.Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.